Tin đọc nhanh

Tuyển hơn 500 viên chức cho năm học mới

Ngày 2-7, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD - ĐT) TP Hồ Chí Minh cho biết, năm học 2020 - 2021, Sở tiếp tục phân cấp tổ chức tuyển dụng viên chức đối với 22 đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc và dự kiến tuyển thêm 514 viên chức. Trong số này có 456 viên chức là giáo viên và 58 viên chức là nhân viên để bổ sung cho các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục thường xuyên và các đơn vị trực thuộc chưa được phân cấp tuyển dụng. Việc tuyển dụng sẽ được thực hiện thông qua hình thức xét tuyển gồm hai vòng: Kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn; thực hành để kiểm tra năng lực về chuyên môn.

PV

Hơn 812 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng sử dụng điện

Ngày 2-7, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công thương về hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng dịch Covid-19, tính đến hết tháng 6-2020, ngành điện thành phố đã giảm cho tất cả các đối tượng khách hàng tại thành phố với số tiền hơn 812 tỷ đồng. Theo đó, hơn 2,2 triệu khách hàng được giảm là các đối tượng sử dụng điện sinh hoạt (hơn 257,8 tỷ đồng); khách hàng sản xuất (hơn 333 tỷ đồng); khách hàng kinh doanh (hơn 191 tỷ đồng); cơ sở lưu trú du lịch (27 tỷ đồng) và cơ sở cách ly y tế (2,8 tỷ đồng). Thời gian áp dụng hỗ trợ giảm giá điện và giảm tiền điện là ba tháng.

PV

Tăng nhiều chuyến tàu dịp hè

Ngày 2-7, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách tăng cao vào dịp hè 2020, đơn vị tổ chức chạy thêm nhiều chuyến tàu trên tuyến đường sắt bắc - nam. Cụ thể, ngoài các chuyến tàu đang hoạt động, công ty cho chạy thêm tàu tuyến Sài Gòn - Phan Thiết (SPT3/SPT4) và tuyến Sài Gòn - Nha Trang (SNT3/SNT4/SNT5) vào các ngày cuối tuần; chạy thêm đôi tàu SE9/SE10 từ Sài Gòn đi Hà Nội từ ngày 9-7 đến ngày 31-8; cho chạy hằng ngày đôi tàu Sài Gòn đi Quy Nhơn (SQN1/SQN2) từ ngày 9-7 đến ngày 30-8. Ngoài ra, ngành đường sắt còn áp dụng chương trình giảm giá từ 7 đến 40% giá vé đối với hành khách đi tàu trong từng nội dung cụ thể như: Mua trước ngày đi, mua vé tập thể, khứ hồi,...

PV