Tin đọc nhanh

Tổng kết công tác cải cách hành chính năm 2019

Ngày 9-1, TP Hồ Chí Minh tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2019 và triển khai nhiệm vụ năm 2020. Năm 2019, thành phố đã triển khai thử nghiệm Cổng dịch vụ công thành phố, hệ thống một cửa điện tử gắn với đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại ba quận, huyện và chín phường, xã. Thành phố đã kết nối, tích hợp Cổng dịch vụ công thành phố với Cổng dịch vụ công quốc gia đối với ba TTHC bắt buộc và kết nối, tích hợp bổ sung 39 dịch vụ công. Hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng chiếm gần 86,5% tổng số hồ sơ tiếp nhận; hồ sơ đăng ký đầu tư qua mạng chiếm 38,7% tổng số hồ sơ tiếp nhận… Hiện, tất cả các đơn vị hành chính của thành phố đã thực hiện chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong việc sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính, xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý tài sản, sắp xếp bộ máy và có tiết kiệm kinh phí.

H.L

Hơn 844 tỷ đồng chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020

UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 đối với các đối tượng chính sách trên địa bàn với tổng kinh phí hơn 844 tỷ đồng. Trong đó, xác định các mức chi từ một đến 6,5 triệu đồng cho từng đối tượng cụ thể. Thành phố thành lập 39 đoàn đi thăm, tặng quà các đơn vị, cá nhân nhân dịp Tết, từ nay đến 17-1 (23 tháng Chạp).

PV

Hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học ở cơ sở

Ngày 9-1, Sở Khoa học và Công nghệ (KH và CN) TP Hồ Chí Minh cho biết, năm 2019, trong lĩnh vực KH và CN, phong trào sáng kiến, đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp tại một số quận, huyện, cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã có sự phát triển mạnh mẽ với hơn 743 phong trào, ngày hội tư vấn, cuộc thi… Từ các hoạt động này, có 11.968 sáng kiến cấp cơ sở được công nhận. Các quận, huyện đã chủ động phối hợp, tổ chức khảo sát, kết nối và tự triển khai 184 dự án, mô hình ứng dụng KH và CN cho các phòng, ban, đơn vị phục vụ công tác quản lý, nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động.