Tin đọc nhanh

Công trình chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam

Ngày 27-4, Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh cho biết, dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường dây 110 kV Thủ Đức - Xa Lộ và Thủ Đức - An Khánh đang được các cán bộ, công nhân đơn vị gấp rút thi công nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2020). Công trình có chiều dài đơn tuyến hơn 3,2 km, với hạng mục chính là thay mới 12 trụ điện bằng trụ thép đơn thân, nâng cao độ tĩnh không của dây dẫn từ tám đến 40 m để bảo đảm độ tĩnh không cho các phương tiện.

QQ

Hoàn trả mặt bằng thi công ga Nhà hát Thành phố

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP Hồ Chí Minh đã chính thức hoàn trả toàn bộ không gian, mặt bằng thi công khu vực ga Nhà hát Thành phố (đoạn từ đường Đồng Khởi đến đường Nguyễn Huệ) thuộc Dự án tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành - Suối Tiên). Hạng mục thi công này thuộc gói thầu CP1b được thiết kế đi ngầm dài 190 m, rộng 26 m, gồm bốn tầng hầm với phần thi công kết cấu đạt 99%. Cùng với việc hoàn trả toàn bộ không gian, mặt bằng thi công khu vực ga Nhà hát Thành phố, Ban quản lý cũng đã xây dựng hoàn thiện tầng hầm B1 thuộc khu vực nhà ga (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động...). Ga Nhà hát Thành phố là một trong ba ga ngầm của tuyến Metro số 1 và là một trong 14 nhà ga của toàn tuyến.

QH

Hỗ trợ 101 nghìn người lao động bị mất việc làm

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay, các quận, huyện đang tập hợp danh sách, tổ chức chi trả tiền hỗ trợ đợt một cho khoảng 101 nghìn đối tượng là người lao động bị mất việc do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định). Thời gian chi trả đợt một hoàn tất trước dịp lễ 30-4, 500 nghìn đối tượng còn lại sẽ tiếp tục được chi trả sau khi địa phương hoàn tất quy trình xét duyệt.

Theo quyết định của UBND thành phố, thành phố sẽ thực hiện gói hỗ trợ cho 600 nghìn người lao động bị mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19 với nguồn kinh phí 1.800 tỷ đồng, bao gồm người lao động có thời gian tạm hoãn, nghỉ việc không hưởng lương từ một tháng liên tục trở lên tính từ ngày 1-4 đến hết ngày 30-6 và thời điểm bắt đầu tạm hoãn, nghỉ việc không hưởng lương từ ngày 1-2 đến hết ngày 31-5; giáo viên, nhân viên của các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập, nhóm trẻ trên địa bàn thành phố...