Tin đọc nhanh

Liên hoan báo cáo viên "Sáng mãi niềm tin theo Ðảng"

Ngày 21-11, tại TP Hồ Chí Minh, Trung ương Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Liên hoan Báo cáo viên toàn quốc lần thứ 2 năm 2019 với chủ đề: "Sáng mãi niềm tin theo Ðảng". Liên hoan với sự tham gia của 90 thí sinh xuất sắc của 50 tỉnh đoàn, thành đoàn, đoàn trực thuộc. Các thí sinh sẽ trải qua hai phần thi: Báo cáo viên hiểu biết và báo cáo viên tài ba. Tại vòng chung kết, các thí sinh tham gia bốn phần thi: Báo cáo thực tế tại cơ sở, người truyền lửa, thanh vận khéo và thử tài tranh biện. Thí sinh lọt vào vòng bán kết và chung kết sẽ được Ban Bí thư Trung ương Ðoàn xem xét, quyết định công nhận là báo cáo viên cấp trung ương và được trao thẻ báo cáo viên cấp trung ương của Ðoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022.

Q.Q

Tuyên dương 73 gương điển hình "Hoa việc thiện"

Ngày 21-11, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Lễ tuyên dương 73 gương điển hình "Hoa việc thiện" tiêu biểu cấp thành phố năm 2019, nhân kỷ niệm 73 năm thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23-11-1946- 23-11-2019). Danh sách tuyên dương gồm 30 tập thể và 43 cá nhân đã có những hoạt động từ thiện, nhân đạo vì cộng đồng như tổ chức các bếp ăn tình thương, chăm lo người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, tham gia hiến máu nhân đạo, xây dựng các công trình giao thông nông thôn... Tại lễ tuyên dương, Hội Chữ thập đỏ thành phố trao một Huân chương Lao động hạng ba và hai Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ tặng ba cá nhân trong số 73 gương điển hình "Hoa việc thiện".

Q.H

Sơ kết cuộc vận động người dân không xả rác

Ngày 21-11, Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố tổ chức Hội nghị sơ kết một năm thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Thành ủy TP Hồ Chí Minh về thực hiện cuộc vận động "Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh rạch vì thành phố sạch và giảm ngập nước". Ðến nay, toàn bộ 24 phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện của thành phố phối hợp Sở Tài nguyên và Môi trường triển khai các hình thức vận động, trở thành hoạt động xuyên suốt và liên tục trong năm học. Nhiều mô hình sáng tạo được các trường vận dụng nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền, góp phần nâng cao ý thức cho học sinh. Ðể cuộc vận động ngày càng lan tỏa và đem lại những chuyển biến rõ nét, Sở Giáo dục và Ðào tạo thành phố đề nghị phòng giáo dục và đào tạo ở các quận, huyện, các trường THPT, trung cấp trên địa bàn đưa ra giải pháp xây dựng kế hoạch với từng giai đoạn
cụ thể.

K.T