Tin đọc nhanh

Gây quỹ “Hướng về biên giới, biển đảo Tổ quốc”

Ngày 29-8, Ủy ban MTTQ thành phố Hồ Chí Minh và Ðài Truyền hình thành phố phối hợp tổ chức chương trình nghệ thuật “Hướng về biên giới, biển đảo Tổ quốc” lần thứ bảy năm 2019. Ðây là hoạt động nhằm tạo nguồn lực góp phần chăm lo, động viên cán bộ, chiến sĩ hải quân, bộ đội biên phòng, kiểm ngư, cảnh sát biển, ngư dân và nhân dân đang sinh sống ở các vùng biên giới đất liền, trên hải đảo.

Tại chương trình, các văn nghệ sĩ đã thể hiện nhiều tiết mục văn nghệ ở nhiều thể loại khác nhau ngợi ca tình yêu biển đảo, quê hương đất nước, sự quả cảm, không ngại hy sinh, gian khổ của những chiến sĩ hải quân nơi đầu sóng ngọn gió. Thông qua chương trình, năm 2018, Quỹ “Vì biển đảo quê hương - vì tuyến đầu Tổ quốc” của thành phố đã tiếp nhận số tiền 38 tỷ đồng. Từ đầu năm đến nay, các đơn vị đã dành hơn 20 tỷ đồng hỗ trợ chăm lo, thăm, động viên chiến sĩ mới nhập ngũ, thăm tặng quà cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK1...

X.P

Hội nghị Công nghệ - Tech Summit 2019

Ngày 29-8, hội nghị Công nghệ - Tech Summit 2019 diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh với sự tham dự gần 300 các nhà khoa học, chuyên gia công nghệ, nhà đầu tư và các nhà sáng lập start-up… Hội nghị tập trung thảo luận về các nội dung: ứng dụng của ABCD (AI - Blockchain - Cloud - Data) trong chuyển đổi mô hình kinh doanh và tăng trưởng; chia sẻ các câu chuyện thành công của start-up Việt Nam và quốc tế; kết nối, giao lưu các ý tưởng công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm điều hành và gọi vốn trong cộng đồng doanh nghiệp start-up Việt Nam. Tech Summit là chương trình hội nghị về công nghệ nhằm giúp các nhà quản trị là lãnh đạo của các doanh nghiệp có thể phân tích và xử lý số liệu nhanh chóng hơn. Qua đó, đưa ra quyết định chiến lược kinh doanh kịp thời, giảm đến mức thấp nhất những rủi ro và tối ưu hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp của mình.

K.T

Ký kết Chương trình phúc lợi đoàn viên

Ngày 29-8, Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) thành phố Hồ Chí Minh ký kết Chương trình phúc lợi đoàn viên năm 2019 với hai đơn vị gồm Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản (Vissan) và Công ty cổ phần AP Saigon Petro, nhằm tạo điều kiện cho đoàn viên công đoàn là người lao động trên địa bàn thành phố sử dụng các sản phẩm thiết yếu với giá ưu đãi. Theo đó, đoàn viên công đoàn khi mua các sản phẩm của hai đơn vị này thông qua hệ thống LÐLÐ quận, huyện và công đoàn cơ sở sẽ được giảm giá từ 20 đến 35% tùy mặt hàng. Thời gian qua, LÐLÐ thành phố đã ký kết các Chương trình phúc lợi đoàn viên với khoảng 10 đơn vị, doanh nghiệp mang lại phúc lợi thiết thực cho đoàn viên công đoàn thành phố, góp phần thực hiện tốt chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

V.L