Tin đọc nhanh

Thực hiện chiến dịch tình nguyện hè năm 2019

Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân các hoạt động tình nguyện hè tại hai tỉnh Champasak và Attapeu của nước bạn Lào vào ngày 23-6. Chương trình kéo dài đến ngày 5-7 tới với hoạt động, như: tư vấn, khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho 5.000 người dân, trao tặng các túi thuốc y tế; hỗ trợ nông nghiệp, tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi và trao tặng hạt giống, nông cụ sản xuất cho 500 người dân; trao tặng phòng máy vi tính "Kết nối tri thức", sân chơi thiếu nhi trong nhà, sơn vẽ các mảng tường của trường mầm non; trao 800 phần quà tặng người dân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn... Ðây là hoạt động khẳng định tinh thần tình nguyện và tinh thần quốc tế của thanh niên, sinh viên thành phố đối với nước bạn Lào.

X.L

Xuất khẩu gạo giảm

Ngày 24-6, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công thương tổ chức Hội nghị sơ kết xuất khẩu gạo những tháng đầu năm và bàn giải pháp điều hành xuất khẩu gạo những tháng cuối năm 2019. Thống kê cho thấy, 5 tháng đầu năm nay, xuất khẩu gạo của Việt Nam được 2,76 triệu tấn (giảm 6,3%) trị giá khoảng 1,18 tỷ USD (giảm 20,4% so với cùng kỳ năm 2018); giá trị xuất khẩu gạo trung bình 5 tháng đầu năm nay khoảng 427,5 USD/tấn, giảm 76,8 USD/tấn so với cùng kỳ năm 2018. Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng, trong tình hình mới, xuất khẩu gạo cần được tiếp tục đẩy mạnh theo hướng đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, hướng đến thị trường yêu cầu sản phẩm chất lượng cao, có giá trị gia tăng cao; xây dựng cơ sở cho công tác tổ chức sản xuất trong nước với cơ cấu, yêu cầu chất lượng sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường…

K.T

Cảnh báo ùn tắc giao thông trên cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây

Ngày 24-6, đơn vị quản lý tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây thông tin về tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến đường này. Theo đó, lượng phương tiện sử dụng tuyến cao tốc ngày một lớn: Năm 2018, 15 triệu lượt phương tiện lưu thông, tăng 50% so với năm 2015; riêng quý I-2019 có bốn triệu lượt phương tiện lưu thông, tăng 14% so với cùng kỳ 2018. Việc các phương tiện tăng nhanh khiến tuyến đường này bị ùn tắc giao thông kéo dài trong nhiều thời điểm trong ngày, trong năm. Riêng ba tháng đầu năm nay có 22 vụ ùn tắc kéo dài, nhiều vụ ùn tắc hơn năm giờ. Ðể hạn chế tình trạng ùn tắc đồng thời giúp người dân có lộ trình phù hợp, đơn vị quản lý tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây khuyến cáo các phương tiện tìm lộ trình, thời gian phù hợp để di chuyển vào các dịp cao điểm trong ngày, trong tuần.

Q.Q