Tin đọc nhanh

Tổ chức lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn Thành ủy

Ngày 29-4, Học viện Cán bộ TP Hồ Chí Minh cho biết, thực hiện chủ trương của Thường trực Thành ủy thành phố, trong tháng 5-2019, Học viện sẽ tổ chức lớp bồi dưỡng cán bộ nguồn Thành ủy khóa X, khóa XI.

Mục đích của lớp bồi dưỡng nhằm tiếp tục cập nhật thông tin, kiến thức mới và bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ để nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng, phẩm chất đạo đức, lối sống, năng lực công tác cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý trong hệ thống chính trị của thành phố. Yêu cầu đặt ra là nội dung chương trình phải thiết thực, hiệu quả, vừa bổ sung kiến thức, vừa giải đáp những vấn đề thực tiễn mới đặt ra, tạo sự thống nhất trong nhận thức và hành động cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần giúp cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại đơn vị, địa phương ngày càng hiệu quả.

PV

Trang bị tàu tuần tra hiện đại cho Bộ đội Biên phòng

Ngày 28-4, UBND thành phố Hồ Chí Minh bàn giao hai tàu tuần tra kết hợp tìm kiếm cứu nạn CN09 và mười ca-nô cao tốc cho Bộ đội Biên phòng thành phố. Hai tàu CN09 mang số hiệu BP14-19-01, BP14-19-02 do Công ty TNHH một thành viên đóng tàu Sơn Hải thuộc Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng chế tạo. Tàu có chiều dài 30 m, chiều rộng 6,7 m, chiều cao mạn 3,6 m, mớn nước 2 m, lượng giãn nước tối đa 160 tấn. Tàu CN09 chịu được sóng gió cấp 7, cấp 8; tốc độ lớn nhất 20 hải lý/giờ, chạy liên tục trong 24 giờ. Thời gian hoạt động tối đa 10 ngày ở vận tốc 9 đến 10 hải lý/giờ, số người được cứu tối đa 25 người. Tàu kéo được tàu cá trọng lượng chiếm nước dưới 3.000 tấn; được trang bị nhiều loại vũ khí, khí tài hiện đại, đáp ứng công tác tuần tra bảo vệ toàn vẹn chủ quyền, an ninh biên giới biển, đảo.

PV

Dự án nhà ở phải có ý kiến của cảnh sát phòng cháy, chữa cháy

UBND thành phố Hồ Chí Minh vừa chỉ đạo các cơ quan quản lý quy hoạch đô thị khi thực hiện cấp phép quy hoạch, thẩm định phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cần lấy ý kiến của Phòng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy (PCCC), Công an thành phố đối với các dự án, công trình thuộc diện phải thẩm duyệt thiết kế về PCCC. UBND thành phố yêu cầu Sở Xây dựng kiến nghị Bộ Xây dựng quy định chỉ sử dụng cần trục có cánh tay cần dạng nâng hạ tại các công trình trong đô thị có mật độ dân cư cao và sớm ban hành quy định xử phạt vi phạm đối với các đơn vị chưa tuân thủ quy định về bảo vệ môi trường trong thi công xây dựng; phối hợp với các cơ quan liên quan có ý kiến về các giải pháp PCCC, cứu hộ, cứu nạn, trước khi trình UBND thành phố chấp thuận dự án đầu tư đối với các dự án phát triển nhà ở đã được cơ quan chức năng quản lý về quy hoạch, cấp giấy phép quy hoạch, phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

PV

Số lượng bệnh nhân mắc bệnh hô hấp, tiêu hóa tăng

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP Hồ Chí Minh, trong tháng tư này, do thời tiết nắng nóng liên tục kéo dài khiến lượng trẻ em và người lớn tuổi phải đến bệnh viện khám, chữa bệnh do mắc các bệnh lý hô hấp, tiêu hóa... tăng từ 5 đến 10% so với tháng ba. Bệnh viện Nhi đồng 1 mỗi ngày tiếp nhận từ 5.000 đến 6.000 trẻ em đến khám bệnh. Trong đó, có khoảng 20 đến 30% số trẻ mắc bệnh lý về đường hô hấp, 10 đến 20% mắc các bệnh về tiêu hóa, 5% mắc bệnh tay chân miệng và một số ca bệnh thủy đậu, viêm não. Tại Bệnh viện Thống Nhất, số lượng người bệnh hơn 60 tuổi đến khám về bệnh huyết áp và rối loạn giấc ngủ tăng 15%; các bệnh lý về tiêu hóa, hô hấp, da liễu cũng tăng từ 7 đến 10% so với tháng ba.