Tin đọc nhanh

Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chất lượng cao

Ngày 25-3, Học viện cán bộ TP Hồ Chí Minh phối hợp Trường Chính trị - Hành chính Viêng Chăn (Lào) tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế chủ đề “Xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức chất lượng cao trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 tại TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Viêng Chăn”. Hội thảo đã nhận được 50 bài tham luận của các nhà khoa học, giảng viên Học viện Cán bộ TP Hồ Chí Minh và Trường Chính trị - Hành chính Viêng Chăn, phản ánh nhiều góc nhìn khác nhau về những tác động của toàn cầu hóa, của cách mạng khoa học - công nghệ đối với hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức; những yêu cầu đặt ra để phát triển đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu mới của xã hội. Các nhà khoa học tập trung phân tích những tác động của toàn cầu hóa và cách mạng công nghiệp 4.0 tới hoạt động của cán bộ, công chức ở TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Viêng Chăn; đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ, công chức so với yêu cầu đặt ra hiện nay và đề xuất những giải pháp về quy hoạch, đào tạo, chiến lược thu hút, bố trí sử dụng cán bộ, công chức chất lượng cao của hai thành phố.

PV

Chương trình đưa sách vào Trường học

Thư viện quận 6 tổ chức chương trình giới thiệu sách, triển lãm, trưng bày sách tại Trường tiểu học Phú Định ngày 25-3. Tại chương trình, Ban tổ chức đã giới thiệu, trưng bày hàng trăm đầu sách thiếu nhi với nhiều thể loại; giao lưu với nhà văn khuyết tật Trần Trà My. Đây là hoạt động thường xuyên của Thư viện quận 6 với mục đích giúp các em học sinh, giáo viên biết thêm nhiều quyển sách hay; khuyến khích văn hóa đọc cho học sinh và giáo viên; rèn luyện kỹ năng nói chuyện trước đám đông cho học sinh, đồng thời tạo điều kiện cho các em gặp gỡ, học tập những điều tốt đẹp từ những tấm gương vượt khó, gương điển hình…

PV

Ra mắt Trạm Y tế thứ 7 hoạt động theo nguyên lý y học gia đình

Ngày 25-3, UBND quận 7 chính thức ra mắt Trạm Y tế phường Tân Hưng hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. Đây cũng là trạm y tế điểm thứ 7 của TP Hồ Chí Minh hoạt động theo nguyên lý y học gia đình. Trạm Y tế phường Tân Hưng, quận 7 có 10 nhân viên, trong đó có 5 bác sĩ các chuyên khoa, chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho hơn 40.000 người dân đang cư ngụ trên địa bàn. Theo sự phân công của Sở Y tế, các bác sĩ của trạm y tế còn nhận được sự hỗ trợ chuyên môn của các bác sĩ chuyên khoa thuộc các bệnh viện tuyến cuối của thành phố như Bệnh viện Nguyễn Trãi, Nhi đồng 2, Từ Dũ và các bệnh viện chuyên khoa khác. Bên cạnh đó, UBND quận 7 sẽ ban hành quy chế phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm Y tế quận và Bệnh viện quận 7 trong hỗ trợ luân phiên hai chiều bác sĩ đến trạm và đến bệnh viện công tác, bảo đảm luôn có ít nhất hai bác sĩ có đủ năng lực khám, chữa bệnh ban đầu.