Tin đọc nhanh

Hoạt động chào mừng ngày quốc tế phụ nữ

Nhân kỷ niệm 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng (40 - 2019); 109 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3-1910 - 8-3-2019), ngày 7-3, Nhà Văn hóa Phụ nữ thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thi trang trí thiệp với chủ đề “Trao gửi yêu thương”. Các thí sinh tham dự Hội thi phải thực hiện một tấm thiệp trên giấy bìa cứng trong thời gian 60 phút. Ðây là sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực, góp phần đề cao giá trị tinh thần, khuyến khích mọi người, nhất là các bạn trẻ tự tay thực hiện những tấm thiệp độc đáo, sáng tạo, mang phong cách riêng để bày tỏ, gửi gắm những tình cảm yêu thương và sự trân trọng dành tặng người phụ nữ thân yêu của mình.

★ Dịp này, Nhà Văn hóa Phụ nữ cũng tổ chức triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Áo dài ơi” (diễn ra đến hết ngày 15-3-2019). Triển lãm trưng bày 50 tác phẩm, giới thiệu đến công chúng vẻ đẹp của chiếc áo dài Việt Nam qua nhiều góc nhìn nghệ thuật.

★ Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, với thông điệp “Phụ nữ là để yêu thương”, Bệnh viện Ðại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chuỗi hoạt động dành cho các người bệnh nữ đang điều trị tại bệnh viện, đó là: Cắt tóc nghệ thuật; chăm sóc móng tay; tặng hoa cho người bệnh nữ đang điều trị tại bệnh viện. Các hoạt động này diễn ra lúc 7 giờ 30 phút ngày 8-3-2019 tại tầng trệt, khu A của bệnh viện.

PV

Hội thi Tin học trẻ thành phố năm 2019

Ngày 7-3, Thành đoàn phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Ðào tạo, Ðài Truyền hình thành phố, Hội Tin học thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc vòng sơ loại trực tuyến “Hội thi Tin học trẻ thành phố” lần thứ 28 - năm 2019. Hội thi được tổ chức từ tháng 3 đến tháng 5-2019. Ðối tượng tham gia là học sinh đang theo học tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn thành phố với hai nội dung chính là phần thi kiến thức, kỹ năng tin học và phần thi sản phẩm sáng tạo tin học. Các thí sinh được chia thành ba bảng thi đấu tương ứng với các khối, tiến hành thi trực tuyến trên máy tính. Các thí sinh xuất sắc nhất mỗi bảng và 60 thí sinh tự do xuất sắc nhất sẽ được chọn vào cuộc thi cấp thành phố (tổ chức vào tháng 5-2019).

PV

Vận động không xả rác bừa bãi

UBND thành phố Hồ Chí Minh đã ban hành kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU ngày 19-10-2018 của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện cuộc vận động “Người dân thành phố không xả rác ra đường và kênh, rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”. Theo đó, lực lượng giám sát của Ban Quản lý các khu liên hợp xử lý chất thải thành phố sẽ giám sát đột xuất và ghi nhận hình ảnh về chất lượng vệ sinh trên địa bàn, chuyển cho UBND các quận, huyện xử lý và báo cáo UBND thành phố. Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tiếp tục vận động hộ dân, doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp không xả rác ra đường, kênh rạch, thải rác đúng nơi quy định, thực hiện nếp sống văn minh đô thị.