Tin đọc nhanh

Ra vào trụ sở UBND thành phố phải đeo khẩu trang

UBND thành phố vừa có thông báo khẩn gửi Văn phòng Ðoàn đại biểu Quốc hội và HÐND, Sở Nội vụ, Ban Quản lý khu đô thị Tây Bắc (nằm trong khuôn viên trụ sở UBND thành phố) và đề nghị các đơn vị nêu trên thông báo để tất cả cán bộ, công chức, viên chức và người lao động về những việc cần thực hiện để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, từ ngày 16-3, đối với việc tổ chức hội họp, UBND thành phố yêu cầu trong giấy mời họp, ghi rõ thành viên khi đến dự họp phải đeo khẩu trang; các cuộc họp tại trụ sở UBND thành phố phải bảo đảm không quá 50 người, người dự họp phải đeo khẩu trang, ngồi cách nhau ít nhất 1,5 m; hạn chế việc bắt tay, trao đổi ở cự ly gần; rửa tay trước và sau cuộc họp. Tiến hành vệ sinh phòng họp hằng ngày, sau mỗi cuộc họp. Ðối với việc vào trụ sở UBND thành phố, Văn phòng UBND thành phố bố trí lực lượng, tổ chức kiểm tra từ cổng vào (thân nhiệt và đeo khẩu trang) đối với tất cả mọi người (cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đến làm việc; người đến tham dự họp, liên hệ công tác...).

Bệnh viện chuyên điều trị bệnh Covid-19 thứ hai đi vào hoạt động

Ngày 16-3, Sở Y tế thành phố chính thức quyết định chọn cơ sở khám, chữa bệnh của Trung tâm Y tế Cần Giờ để chuyển đổi công năng tạm thời trở thành bệnh viện (BV) chuyên trách điều trị bệnh Covid-19. Ðây là bệnh viện chuyên trách thứ hai (sau BV dã chiến tại Củ Chi) với quy mô 300 giường chịu trách nhiệm cách ly và điều trị bệnh Covid-19. BV sẽ do các bác sĩ chuyên khoa Nhiễm, chuyên khoa Hồi sức, chuyên khoa Nội của BV Bệnh Nhiệt đới, BV quận Thủ Ðức, BV quận 2 và Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ đảm trách. BV Bệnh Nhiệt đới cử một bác sĩ Phó Giám đốc kiêm nhiệm phụ trách chuyên môn, Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ cử một Phó Giám đốc chuyên trách hậu cần cho BV này. Ngoài các bác sĩ và điều dưỡng của Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ, Sở Y tế điều động các bác sĩ và điều dưỡng của BV Bệnh Nhiệt đới, BV quận Thủ Ðức, BV quận 2 luân phiên đến công tác tại BV này. Tất cả các bác sĩ, điều dưỡng tham gia công tác tại BV sẽ được tập huấn nhiều chuyên đề liên quan chăm sóc người bệnh Covid-19.