Ra mắt ứng dụng “Y tế trực tuyến”

Ngày 11-5, Sở Y tế thành phố ra mắt ứng dụng “Y tế trực tuyến” để người dân cùng tham gia giám sát, phản ánh đến cơ quan quản lý nhà nước về các hành vi vi phạm pháp luật khi hành nghề trong lĩnh vực y tế của các cá nhân, tổ chức.

Người dân sau khi cài đặt ứng dụng “Y tế trực tuyến” trên điện thoại thông minh sẽ dễ dàng phản ánh các hành vi vi phạm pháp luật của các cá nhân hoặc của các cơ sở hành nghề trong lĩnh vực y tế đến Thanh tra Sở Y tế. Thời gian xử lý thông tin và công khai kết quả giải quyết thông tin phản ánh không quá 24 giờ kể từ khi nhận phản ánh qua ứng dụng “Y tế trực tuyến” đối với thông tin phản ánh thuộc thẩm quyền của UBND quận, huyện; không quá 48 giờ đối với phản ánh thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở và không quá 72 giờ đối với phản ánh thuộc thẩm quyền của Thanh tra Sở nhưng tính chất vụ việc phức tạp, cần sự phối hợp và hỗ trợ của các đơn vị.

M.H

Khen thưởng người dân bắt cướp

Ngày 11-5, Công an quận 8 cho biết, liên quan việc “hai thanh niên dùng súng điện cướp giật giỏ xách chứa hơn 120 triệu đồng” xảy ra tối 10-5, đơn vị đã phối hợp Công ty Quản lý và Kinh doanh chợ Bình Điền tổ chức khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân tham gia bắt các đối tượng này. Theo đó, các đơn vị đã khen thưởng ba cá nhân: Phạm Văn Anh (lái xe HTX Tân Tiến), Hà Quốc Cường (Đội phó đội cơ động bảo vệ) và Nguyễn Thành An (nhân viên phòng bảo vệ).

QQ

94 tuyến xe buýt có trợ giá hoạt động trở lại

Theo Trung tâm Quản lý giao thông công cộng thành phố, từ ngày 11-5, toàn bộ 94 tuyến xe buýt có trợ giá của thành phố sẽ hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân sau thời gian tạm ngưng vì dịch Covid-19. Tần suất hoạt động là 80% số chuyến và sẽ tiếp tục được điều chỉnh theo nhu cầu. Trung tâm Quản lý giao thông công cộng yêu cầu lái xe, tiếp viên và hành khách thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn, phòng, chống dịch như đeo khẩu trang đúng cách tại khu vực công cộng, trên xe trong suốt hành trình; rửa tay sát khuẩn; hành khách hạn chế giao tiếp, ăn uống trên xe công cộng, tài xế và nhân viên xe buýt vệ sinh xe sạch sẽ sau mỗi chuyến đi...

QH

Tư vấn trực tuyến hỗ trợ người lao động

Ngày 10-5, Liên đoàn Lao động thành phố tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến “Chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19”. Đây là hoạt động nhằm giới thiệu và giải đáp những thắc mắc để doanh nghiệp, NLĐ hiểu rõ về các chính sách hỗ trợ sau dịch Covid-19, như: thông tin về hỗ trợ các trường hợp bị chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp; NLĐ không có giao kết hợp đồng lao động bị mất việc làm; hộ kinh doanh… Thời gian hỗ trợ tính theo số ngày thực tế mà NLĐ bị mất việc và tối đa không quá ba tháng (từ tháng 4 đến tháng 6); với các trường hợp đã nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 02 ngày 27-3-2020 của HĐND thành phố, nhưng sau đó bổ sung đủ điều kiện nhận hỗ trợ theo Nghị quyết 42/NQ-CP ngày 9-4-2020 thì được chuyển sang nhận mức hỗ trợ cao hơn.