Phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

Ngày 17-10, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và trao tặng kinh phí xây dựng 20 nhà tình thương, 92 phương tiện sinh kế (xe gắn máy, máy may...) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo với tổng số tiền 2,3 tỷ đồng. Từ đầu năm 2019 đến nay, các cấp MTTQ tại thành phố đã vận động hơn 116 tỷ đồng, xây mới hơn 240 căn nhà tình thương, trao tặng gần 11.000 suất học bổng. Dịp này, Ủy ban MTTQ thành phố kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước tiếp tục chung tay, đồng hành trong công tác chăm lo người nghèo, cao điểm là từ ngày 17-10 đến ngày 18-11.

Q.Q

Kết nối kích cầu du lịch với các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức Hội nghị kết nối chương trình kích cầu du lịch vào thành phố với các tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Nội dung kết nối bao gồm: Khảo sát các điểm đến du lịch đặc trưng của TP Hồ Chí Minh; trao đổi, thảo luận và kết nối các điểm đến của thành phố với các doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL. Qua chương trình, Sở Du lịch thành phố hy vọng tạo cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh giữa các doanh nghiệp du lịch TP Hồ Chí Minh với các địa phương vùng ĐBSCL và ngược lại, góp phần xây dựng thương hiệu liên kết vùng trong du lịch, nâng tầm mức và chất lượng trong các hoạt động hợp tác về du lịch trong tương lai.

M.H

Nâng cao chất lượng công tác đoàn

Ngày 17-10, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh phối hợp Thành đoàn tổ chức Hội nghị nâng cao chất lượng công tác đoàn tại các trường THPT, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên (GDNN - GDTX) trên địa bàn thành phố. Số liệu thống kê cho thấy, tỷ lệ đoàn viên trong học sinh của nhiều trường học ở thành phố hiện nay còn thấp, nhất là khối các trường ngoài công lập và trung tâm GDNN - GDTX. Một số đơn vị có tỷ lệ đoàn viên trên tổng số học sinh chưa đến 10% như Trung tâm GDNN - GDTX huyện Bình Chánh (3,53%), Trường THPT Trần Cao Vân (5,26%), Trường THCS - THPT Đinh Thiện Lý (5,60%)... Năm học 2018-2019, bình quân tỷ lệ đoàn viên tại các cơ sở trường học toàn thành phố là 48%, tăng 1,8% so với năm học 2017-2018. Tuy nhiên, chất lượng hoạt động của các chi đoàn chưa đồng đều, nhiều chi đoàn chưa bảo đảm duy trì sinh hoạt hằng tháng, công tác đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ đoàn chưa được quan tâm đúng mức…

K.T