Tin đọc nhanh

Phấn đấu đến năm 2020 không còn hộ nghèo

Từ ngày 1-8, những sửa đổi, bổ sung một số chính sách cho vay ưu đãi và nguồn vốn cho vay trong Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2019 - 2020 theo chủ trương chung của HÐND và UBND thành phố Hồ Chí Minh sẽ chính thức có hiệu lực.

Theo đó, những sửa đổi, bổ sung chính sách cho vay và nguồn vốn vay cho hộ nghèo, hộ cận nghèo với mức cho vay tối đa tại một số chương trình tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội được nâng lên 100 triệu đồng; thời hạn cho vay tối đa cũng được nâng lên 10 năm… Qua khảo sát, tổng số hộ nghèo, hộ cận nghèo hiện còn 59.575 hộ, chiếm tỷ lệ 2,41% tổng hộ dân thành phố. Thành phố phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo bình quân 0,7%/năm và giảm tỷ lệ hộ cận nghèo bình quân 0,9%/năm để đến cuối năm 2020 hoàn thành mục tiêu cơ bản không còn hộ nghèo theo chuẩn của thành phố.

D.K

Cả nước có gần 50 nghìn cơ sở khám, chữa bệnh

Ngày 29-7, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Y tế tổ chức tổng kết chín năm thi hành Luật Khám bệnh, chữa bệnh (KBCB). Tại hội nghị, các đại biểu khẳng định, Luật KBCB ra đời đã góp phần tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ KBCB của người dân. Ðến nay, cả nước có 49.625 cơ sở khám, chữa bệnh với tỷ lệ 8,2 bác sĩ/10.000 dân; số giường bệnh/10.000 dân đạt mức 26,5; 90% trạm y tế xã có bác sĩ làm việc; 95% trạm y tế xã có bác sĩ, y sĩ sản nhi hoặc nữ hộ sinh; 76% xã đạt tiêu chí quốc gia về y tế xã; số lần khám bệnh đạt gần 230 triệu lượt, trong đó khoảng 178 triệu lượt khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế. Hội nghị cũng thảo luận về những hạn chế, bất cập trong chín năm thi hành Luật KBCB; đề xuất tiếp tục xây dựng, hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật đồng bộ để tạo môi trường pháp lý thuận lợi cho công tác KBCB trong tình hình mới.

M.H

Bế mạc Diễn đàn Thanh niên Việt Nam - Liên bang Nga

Diễn đàn Thanh niên Việt Nam - Liên bang Nga 2019 đã chính thức bế mạc tại TP Hồ Chí Minh vào tối 28-7. Diễn ra từ ngày 23-7 tại Hà Nội, Quảng Ninh và TP Hồ Chí Minh, Diễn đàn là dịp để cơ quan phụ trách thanh niên và thanh niên hai nước trao đổi tình hình, chia sẻ kinh nghiệm về công tác thanh niên của mỗi nước, nhất là phong trào tình nguyện, vai trò của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp. Tại TP Hồ Chí Minh, đoàn đại biểu thanh niên Nga đã cùng đoàn viên thanh niên thành phố tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: Thắp nến tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố; tọa đàm "Phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng, tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới"; tham quan các "địa chỉ đỏ" trên địa bàn thành phố…

K.T