Tin đọc nhanh

Ðồng hành, hỗ trợ người nộp thuế

Từ đầu năm 2019 đến nay, Cục Thuế TP Hồ Chí Minh đã triển khai bảy nhóm dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4 nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý thuế và giảm thời gian, chi phí của người nộp thuế.

Mới đây, Cục Thuế thành phố đã tổ chức tuyên dương các tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế năm 2018. Theo đó, có 34 tổ chức và cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen; 83 tổ chức và cá nhân được Bộ trưởng Tài chính tặng bằng khen; 111 tổ chức và cá nhân được Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tặng giấy khen. Cục trưởng Cục Thuế thành phố cũng đã tặng giấy khen cho 830 tổ chức và cá nhân. Trong năm 2018, các tổ chức và cá nhân hoạt động trên địa bàn thành phố đã đóng góp hơn 269 nghìn tỷ đồng vào ngân sách, đạt 100,11% dự toán, tăng 12,64% so với năm 2017.

PV

Khánh thành Nhà văn hóa sinh viên

Sáng 24-10, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức khánh thành Nhà văn hóa sinh viên tại Khu đô thị Ðại học Quốc gia thành phố (thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương). Công trình có tổng kinh phí xây dựng 420 tỷ đồng được xây dựng trên diện tích sàn 30.000 m², sáu tầng với thiết kế hiện đại, thân thiện môi trường, tích hợp nhiều công năng, tiện ích phục vụ sinh viên với một nhà hát (hơn 700 chỗ), hai phòng hội thảo, bốn rạp chiếu phim, 32 phòng chức năng và phòng câu lạc bộ đội nhóm, sân bóng đá, bóng rổ và các công trình phụ trợ khác. Ðây là công trình ý nghĩa được Thành ủy, UBND TP Hồ Chí Minh đầu tư xây dựng nhằm hướng tới chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống học sinh - sinh viên Việt Nam (9-1-1950 - 9-1-2020), tạo điều kiện cho sinh viên có môi trường học tập và vui chơi bổ ích.

VL

Tuyển dụng hơn 5.000 lao động cho thị trường cuối năm

Nhằm đáp ứng nhu cầu tìm việc cuối năm của người lao động, trong hai ngày 24 và 25-10, Trung tâm Dịch vụ Việc làm (DVVL) TP Hồ Chí Minh tổ chức Ngày hội Thanh niên Công nhân với nghề nghiệp và việc làm với tổng nhu cầu tuyển dụng 5.238 lao động. Thống kê từ các sàn tuyển dụng lưu động cho thấy đã có 11 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng trực tiếp hơn 2.000 lao động các ngành như may mặc, kinh doanh bảo hiểm, kế toán, nhân viên văn phòng, quản lý đơn hàng và lao động đi làm việc tại Nhật Bản... Thông qua Cổng Thông tin việc làm quốc gia (http://vlhcm.vieclamvietnam.gov.vn) và Cổng Thông tin việc làm TP Hồ Chí Minh (http://vieclamhcm.net), người lao động có thể tiếp cận 633 cơ hội việc làm từ 43 doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận.

QH