Tin đọc nhanh

Người dân được nghỉ lễ bốn ngày

Dịp lễ Quốc khánh 2-9 năm nay, người dân thành phố sẽ được nghỉ từ một đến bốn ngày tùy theo cơ quan, đơn vị. Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức, LLVT, người lao động trong các cơ quan hành chính sự nghiệp, cơ quan Đảng, đoàn thể, các doanh nghiệp, cơ sở kinh tế được nghỉ lễ một ngày (2-9).

Các cơ quan, đơn vị thực hiện chế độ tuần làm việc 40 giờ trong năm ngày (làm bù vào ngày thứ bảy) có thời gian nghỉ lễ là bốn ngày từ (30-8 đến 2-9). Các cơ quan, đơn vị, xí nghiệp, trường học, bệnh viện, các đơn vị LLVT và hộ nhân dân treo cờ Tổ quốc trong ngày 2-9.

QQ

Xây dựng chuỗi công viên phần mềm Quang Trung

Công viên Phần mềm Quang Trung (CVPMQT) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với ba đối tác: Khu Công nghệ thông tin tập trung (CNTTTT) tỉnh Lâm Đồng, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nam Định và Khu Công nghệ phần mềm Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh. Theo đó, CVPMQT sẽ hỗ trợ các đơn vị trên xây dựng các Khu CNTTTT phù hợp với tình hình kinh tế - xã hội và quy hoạch của mỗi địa phương. Việc ký kết thỏa thuận hợp tác này sẽ tạo một bước tiến mới trong kế hoạch xây dựng chuỗi công viên phần mềm Quang Trung, từng bước đưa CVPMQT trở thành công viên phần mềm trọng điểm quốc gia.

ANH MINH

Giải bóng đá U15 quốc gia - Cúp HYUNDAI VINASHIN

Ngày 15-8, được sự ủy quyền của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Công ty cổ phần Truyền thông & Tổ chức sự kiện EEC và Công ty TNHH Nhà máy tàu biển Hyundai Vinashin tổ chức Lễ ký kết nhà tài trợ chính Giải bóng đá U15 quốc gia - Cúp Hyundai Vinashin 2014. Đây là lần thứ tư liên tiếp Hyundai Vinashin đồng hành cùng giải. Giải năm nay có 22 đội tham dự, chia thành bốn bảng. Dự kiến, vòng chung kết giải (gồm tám đội vào vòng trong) sẽ diễn ra từ ngày 19-8 đến 28-8-2014 tại sân vận động Thống Nhất. Giải bóng đá U15 quốc gia được tổ chức hằng năm của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam nhằm tạo điều kiện cho các em rèn luyện thể lực, chuyên môn cũng như phát triển tài năng.

PX

Tuyên dương các phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Cách mạng Tháng Tám, Ngày thành lập Công an nhân dân Việt Nam và 9 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, ngày 15-8, Ủy ban MTTQ quận 2 và Công an quận 2 tổ chức tuyên dương 24 cá nhân và tập thể trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2014. Đây là các cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua, xây dựng và bảo vệ các hoạt động trên nhiều lĩnh vực của quận.

QQ

Báo cáo Thành ủy vụ mất trộm tại Sở Tài nguyên và Môi trường

Ngày 14-8, Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hồ Chí Minh Đào Anh Kiệt cho biết, đã làm đơn trình báo mất một tỷ đồng và 30 nghìn USD theo đúng trình tự quy định pháp luật, gửi Cơ quan CSĐT Công an thành phố. Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường cũng báo cáo với Thành ủy và UBND thành phố về vụ việc trên. Trước đó, ông Đào Anh Kiệt bị mất trộm số tiền lớn để trong ngăn kéo bàn làm việc tại cơ quan. Theo ông Kiệt, đây là tiền ông dành dụm để mua căn hộ chung cư cho con. Ông Kiệt khẳng định: Hoàn toàn không có khuất tất về số tiền đã mất vì trước đó ông đã có kê khai tài sản và báo cáo cấp trên.