Mức thưởng tết Dương lịch cao nhất 3,5 tỷ đồng

Ngày 26-12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh cho biết, qua khảo sát hơn 1.100 doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố, các DN có mức thưởng Tết Nguyên đán 2020 trung bình là một tháng lương.

Ngoài ra, mức thưởng Tết dương lịch năm 2020 cũng cao hơn 1% so với mức thưởng Tết dương lịch năm 2019. Các DN có mức thưởng cao vẫn thuộc về các DN trong ngành bất động sản, tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, điện tử, công nghệ thông tin… Trong đó, một DN thưởng Tết dương lịch cho một người lao động cao nhất 3,5 tỷ đồng thuộc DN có vốn đầu tư nước ngoài kinh doanh trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng, đây cũng là mức thưởng cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Q.H

Nhiều mô hình mới trong công tác tuyên giáo Quận 10

Ngày 26-12, Ban Tuyên giáo Quận ủy quận 10 tổ chức sinh hoạt chuyên đề "Những mô hình mới, cách làm hay trong công tác Tuyên giáo" và triển khai công tác Tuyên giáo năm 2020. Các đại biểu đã giới thiệu những mô hình mới, cách làm hay, như: Xây dựng 90 trang thông tin điện tử đưa nội dung, hình ảnh, phim tư liệu, vi-đê-ô clíp của các trang mạng chính thống và khẩu hiệu tuyên truyền nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Chỉ thị số 05-CT/TW, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước của thành phố; phối hợp với báo đài đưa thông tin về hoạt động của đảng bộ, chính quyền quận 10 trên các phương tiện thông tin đại chúng… Qua đó, các cơ sở đảng, các tổ chức chính trị - xã hội có cơ hội được học hỏi những kinh nghiệm, cách làm hay trong việc triển khai thực hiện nhằm góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị tại địa phương, cơ quan, đơn vị…

H.M

Huy động tàu, xe đưa người dân về quê đón tết

Ngày 26-12, Sở Giao thông vận tải thành phố thông tin về việc chuẩn bị các phương tiện vận tải phục vụ người dân về quê đón Tết Canh Tý 2020. Các đơn vị vận tải trên địa bàn thành phố huy động 5.000 xe khách, 473 chuyến tàu, hơn 25.300 chuyến bay phục vụ người dân dịp Tết Nguyên đán này. Tại bốn bến xe lớn (Miền Ðông, Miền Tây, Ngã Tư Ga, An Sương) có gần 5.000 xe khách phục vụ cao điểm Tết với tổng cộng hơn 175.000 chỗ ngồi. Giá vé xe khách trong những ngày cao điểm Tết tăng từ 18 đến 60%. Tổng vé đã bán là hơn 276.000 vé, hiện vẫn còn hơn 740.000 vé. Ga Sài Gòn đã bán vé từ hai tháng trước với tổng số vé đã bán ra 287.000 chỗ, hiện còn khoảng 18.500 vé đi trước Tết và 62.500 vé đi sau Tết. Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất dự kiến huy động các chuyến bay phục vụ gần 3,8 triệu hành khách trong dịp Tết Canh Tý, tăng 5,95% so cùng kỳ năm 2019.

D.K

Giới thiệu các Giải thưởng Văn học nghệ thuật

Ngày 26-12, Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật TP Hồ Chí Minh phối hợp NXB Văn hóa - Văn nghệ thành phố tổ chức chương trình Giới thiệu các ấn phẩm đạt Giải thưởng Văn học nghệ thuật thành phố 5 năm lần 2. Ðây là một trong những nội dung nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá các tác phẩm đạt giải. Chương trình giới thiệu đến độc giả chín ấn phẩm của bốn đơn vị liên kết với Liên hiệp để xuất bản, tái bản với tổng cộng 11.000 cuốn sách của 23 tác giả, nhóm tác giả trên các lĩnh vực chuyên ngành như: Văn học, lý luận phê bình, mỹ thuật, nhiếp ảnh, thư pháp. Giải thưởng Văn học nghệ thuật thành phố là một giải thưởng có truyền thống hơn 20 năm qua do UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm tôn vinh những sáng tạo của văn nghệ sĩ thành phố.

M.H