Tin đọc nhanh

Kỷ niệm 20 năm khu dự trữ sinh quyển đầu tiên ở Việt Nam

Ngày 23-7, UBND thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo và kỷ niệm 20 năm quản lý và phát triển Khu Dự trữ sinh quyển Rừng ngập mặn Cần Giờ (2000 - 2020). Rừng ngập mặn Cần Giờ được tổ chức UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2000.

Với tổng diện tích gần 76 nghìn ha và hệ động thực vật đa dạng, độc đáo, phong phú, Khu Dự trữ sinh quyển Rừng ngập mặn Cần Giờ thể hiện rõ nét vai trò là lá phổi xanh bảo vệ cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía nam, đồng thời là địa điểm lý tưởng để phục vụ cho việc nghiên cứu khoa học, cũng như là địa điểm du lịch trọng điểm của cả nước. Để Khu Dự trữ sinh quyển Rừng ngập mặn Cần Giờ phát triển bền vững, theo các đại biểu, các ban, ngành liên quan cần có những nghiên cứu tổng hợp và toàn diện về đa dạng sinh vật; phối hợp các tổ chức trong và ngoài nước nghiên cứu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu nhằm đưa ra các chiến lược cụ thể bảo vệ và phát triển rừng…

 Đơn giản hóa quy định trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh
 
 UBND thành phố vừa chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư triển khai Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 12-5-2020 của Chính phủ về ban hành Chương trình cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan hoạt động kinh doanh giai đoạn 2020 - 2025; sớm ban hành và tổ chức thực hiện kế hoạch cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh năm 2020; đặc biệt, cắt giảm triệt để các thủ tục hành chính (TTHC) còn chồng chéo, vướng mắc, không cần thiết trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. Theo đó, Văn phòng UBND thành phố sẽ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông lựa chọn, tái cấu trúc quy trình, cung cấp trên môi trường điện tử các TTHC có nhu cầu lớn, liên quan nhiều đến hoạt động của người dân và doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công thành phố và kết nối, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia; tham mưu UBND thành phố ban hành và triển khai Kế hoạch số hóa kết quả giải quyết TTHC giai đoạn 2020 - 2025; hoàn thành kết nối thanh toán trực tuyến các nghĩa vụ tài chính liên quan đến TTHC trên Cổng dịch vụ công quốc gia. 

 Tiếp nhận xe cấp cứu, thiết bị y tế
 
 Trung tâm cấp cứu 115 TP Hồ Chí Minh vừa tiếp nhận một xe cấp cứu nhập khẩu, cùng trang thiết bị y tế trị giá 2,25 tỷ đồng do Công ty Intel Products Việt Nam phối hợp với Hiệp hội thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham Việt Nam) trao tặng thông qua Ủy ban MTTQ và Sở Y tế thành phố. Đại diện Công ty Intel Products Việt Nam hy vọng chiếc xe cấp cứu này sẽ đóng góp và phục vụ tốt cho công tác cấp cứu của thành phố và hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trước đó, Intel Products Việt Nam đã hỗ trợ cho ngành y tế thành phố nhiều khẩu trang N95 và hai hệ thống máy thở. Được biết, hiện Trung tâm cấp cứu 115 có chín xe cứu thương hoạt động liên tục.