Kiểm tra, rà soát các trường học sử dụng xe ô-tô hợp đồng đưa đón học sinh

Ngày 19-9, UBND thành phố Hồ Chí Minh có văn bản chỉ đạo Sở Giáo dục và Ðào tạo (GD và ÐT) tổ chức kiểm tra, rà soát các trường học có sử dụng xe ô-tô hợp đồng đưa đón học sinh.

Thành phố cũng chỉ đạo Sở GD và ÐT phối hợp Sở Giao thông vận tải kiểm tra việc thực hiện quy định pháp luật về an toàn giao thông đối với các đơn vị vận tải có hợp đồng đưa đón học sinh. Theo đó, nếu đơn vị vận tải nào vi phạm thì chấm dứt hợp đồng và xử lý nghiêm các lái xe, chủ xe không tuân thủ quy định cũng như trách nhiệm đã được xác định trong hợp đồng đưa đón học sinh. Chỉ đạo nêu trên của thành phố được đưa ra nhằm bảo đảm an toàn giao thông đối với xe ô-tô đưa đón học sinh trên địa bàn thành phố trước những vụ việc học sinh bị bỏ quên trên xe xảy ra tại một số tỉnh, thành phố trong thời gian gần đây.

VL

Khánh thành trường mầm non gần 45 tỷ đồng

Sau 15 tháng thi công, ngày 19-9, quận Tân Bình tổ chức lễ khánh thành Trường mầm non Tân Sơn Nhất thuộc phường 4 với tổng mức đầu tư gần 45 tỷ đồng. Trường có quy mô một tầng hầm, một trệt, ba lầu với 15 phòng học trên tổng diện tích gần 2.000 m2 và có đầy đủ các phòng chức năng, khu bếp ăn, phòng giặt và các phòng phụ trợ... Trước đó, quận Tân Bình cũng khánh thành và đưa vào sử dụng giai đoạn một Trường tiểu học Phan Huy Ích thuộc phường 15 có quy mô một trệt, ba lầu với 22 phòng học, đầy đủ các phòng chức năng với tổng diện tích hơn 6.000 m2, tổng mức đầu tư gần 80 tỷ đồng.

K.T

Thiết lập nhiều kỷ lục quốc gia mới ở môn điền kinh

Ngày 19-9, giải vô địch điền kinh quốc gia năm 2019 tổ chức tổng kết sau ba ngày tranh tài tại sân vận động Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh) và sân vận động Ðồng Nai (tỉnh Ðồng Nai). Các vận động viên Quân đội giành ngôi toàn đoàn với tám Huy chương vàng; đứng ở vị trí thứ hai là đội Hà Nội với bảy Huy chương vàng. Ðây được xem là giải đấu đặt nền tảng cho các vận động viên trong hành trình chuẩn bị cho SEA Games 30 tại Phi-li-pin vào cuối năm nay. Tại giải đấu lần này, nhiều kỷ lục quốc gia ở các môn thi đấu được các vận động viên phá vỡ so với các giải đấu trước đó. Giải điền kinh vô địch quốc gia 2019 có gần 400 vận động viên thuộc 46 đoàn trong cả nước tham gia tranh tài ở 49 nội dung, gồm 24 nội dung nam, 24 nội dung nữ và một nội dung hỗn hợp nam nữ.

Q.Q