Khởi công "Nhà tình nghĩa Quân - Dân"

Nhân Kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Ðảng ủy, Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh khởi công xây dựng "Nhà tình nghĩa Quân - Dân" cho gia đình ông Phương Ðệ, ngụ tại số 82/1/52, đường Bình Ðông, phường 14, quận 8.

Căn nhà được xây dựng trên diện tích 23,56 m2 với tổng kinh phí 80 triệu đồng do Bộ Tư lệnh TP Hồ Chí Minh hỗ trợ. Ông Phương Ðệ là người dân tộc Hoa, thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở, thu nhập bấp bênh, chủ yếu làm công việc lao động tự do, nay đã mất sức lao động. Ðây là mô hình dân vận hướng tới đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn nhằm tiếp tục tăng cường sự gắn bó, đoàn kết giữa lực lượng vũ trang với đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần củng cố tình đoàn kết quân - dân và khối đại đoàn kết toàn dân.

M.H

Vừa chống dịch vừa phát triển du lịch

Thực hiện chủ trương vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế của Chính phủ, các doanh nghiệp (DN) lữ hành và dịch vụ ở TP Hồ Chí Minh tiếp tục triển khai, giới thiệu đến du khách các sản phẩm và dịch vụ ưu đãi, khuyến mãi nhân dịp Quốc khánh 2-9 và những tháng cuối năm. Toàn bộ các sản phẩm và dịch vụ đều được DN bảo đảm thực hiện các biện pháp vệ sinh phòng dịch cho du khách. Sở Du lịch phối hợp các sở, ngành liên quan đã tham mưu UBND thành phố ban hành bộ tiêu chí an toàn trong tình hình mới nhằm bảo đảm thực hiện mục tiêu vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế. Sở Du lịch cùng các sở, ngành, quận, huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện các tiêu chí an toàn phòng dịch tại các cơ sở dịch vụ trên địa bàn. Các DN du lịch ở các địa phương cũng triển khai nhiều biện pháp nhằm bảo đảm các tiêu chí an toàn và phòng, chống dịch bệnh cho du khách khi di chuyển trên hành trình và tại các điểm đến.

M.H