Hơn 81,6 tỷ đồng ủng hộ phòng, chống dịch và hạn, mặn xâm nhập

Ngày 6-4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh cho biết: Từ ngày 20-3 đến 4-4, đã tiếp nhận hơn 81 tỷ 604 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân, đơn vị ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và ủng hộ đồng bào vùng đồng bằng sông Cửu Long bị ảnh hưởng hạn hán và nước mặn xâm nhập.

Trong đó, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 là 71 tỷ 348 triệu đồng (55 tỷ 578 triệu đồng tiền mặt và hàng hóa trị giá 15 tỷ 770 triệu đồng); ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng hạn hán, xâm nhập mặn hơn 10 tỷ 256 triệu đồng. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh phối hợp Sở Y tế đã phân phối hàng hóa với tổng giá trị hơn 15 tỷ 770 triệu đồng để hỗ trợ các cơ sở điều trị, các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly, các y sĩ, bác sĩ, nhân viên phục vụ công tác phòng, chống dịch và những người cách ly…

PV

Khởi nghiệp dựa trên quyền sở hữu trí tuệ

Ngày 6-4, Ðại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh cho biết, từ nay đến ngày 31-5, Trung tâm Sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ thuộc Ðại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi "Sinh viên với sở hữu trí tuệ lần 1-2020", tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,6 tỷ đồng. Với chủ đề "Khởi nghiệp bền vững dựa trên quyền sở hữu trí tuệ", cuộc thi nhằm phát huy khả năng sáng tạo, tìm kiếm những ý tưởng, sáng kiến trong đội ngũ sinh viên, tạo sân chơi khoa học, trí tuệ và bổ ích, thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho sinh viên khu vực phía nam. Cuộc thi cũng tạo điều kiện thuận lợi thực hiện bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ đối với những dự án đạt yêu cầu, góp phần cho hoạt động khởi nghiệp của sinh viên bảo đảm chặt chẽ về mặt pháp lý trước khi được ứng dụng ra xã hội. Ban tổ chức nhận bài thi qua in-tơ-nét.

K.T

Hoàn thành việc cấp điện cho 62 chốt, trạm kiểm dịch Covid-19

Ngày 6-4, Tổng công ty Ðiện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết, nhằm bảo đảm cung cấp điện cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, đơn vị đã huy động gần 200 công nhân, tập trung vật tư, trang thiết bị gấp rút triển khai thi công từ sáng chủ nhật 5-4 và hoàn thành việc kéo điện cho 62 điểm chốt, trạm tại các cửa ngõ ra vào thành phố vào chiều cùng ngày. Ðể bảo đảm tiến độ, các đơn vị thuộc EVNHCMC vừa khảo sát, vừa song song thực hiện các công việc như lập phương án cấp điện, chuẩn bị vật tư, huy động lực lượng, phương tiện thi công. Với tinh thần quyết tâm cùng thành phố ngăn ngừa và chiến thắng dịch Covid-19, các chốt, trạm đã được cấp điện ổn định để đi vào hoạt động đúng tiến độ theo yêu cầu của thành phố.

PV