Hơn 150 gian hàng tham gia Ngày hội Du lịch

Ngày 28-3, Sở Du lịch thành phố tổ chức buổi họp về sự kiện Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh năm 2019. Với chủ đề “Vui hè 2019”, Ngày hội Du lịch năm nay thu hút hơn 150 gian hàng của 40 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố.

Nhiều hoạt động đa dạng sẽ diễn ra tại ngày hội như: Chương trình kích cầu du lịch, Lễ tôn vinh 100 thương hiệu du lịch hàng đầu thành phố, diễn đàn “Nguồn nhân lực Du lịch Việt Nam”, Tọa đàm “Kinh doanh khách sạn trong thời đại công nghệ số”, liên hoan “Giọng hát vàng ngành Du lịch”, chương trình biểu diễn nghệ thuật “Sắc màu của biển”... Ngày hội Du lịch sẽ diễn ra từ ngày 11 đến 14-4 tại Công viên 23-9, quận 1. Đây là cơ hội giúp ngành du lịch và các đơn vị kinh doanh du lịch các tỉnh, thành phố khác quảng bá dịch vụ, sản phẩm du lịch đến thị trường 12 triệu người tại thành phố, cũng như các khu vực lân cận.

M.H

Tỷ lệ trẻ từ 6 đến 36 tháng tuổi uống Vi-ta-min A đạt 98%

Ngày 28-3, Trung tâm Dinh dưỡng thành phố tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch hoạt động dinh dưỡng năm 2019. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng hoạt động dinh dưỡng tại thành phố năm 2018 vẫn đạt những kết quả quan trọng. Một số chỉ tiêu đã được cải thiện như: tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em dưới năm tuổi thể nhẹ cân là 4,4%, thể thấp còi là 6,8%; tỷ lệ trẻ 6 đến 36 tháng tuổi được uống vi-ta-min A đạt hơn 98%; tỷ lệ phụ nữ mang thai uống bổ sung viên sắt trong thai kỳ đạt 99,4%... Năm 2019, hoạt động dinh dưỡng tại thành phố tiếp tục triển khai với mục tiêu nâng cao kiến thức, thực hành dinh dưỡng vận động hợp lý cho người dân nhằm cải thiện tầm vóc và sức khỏe, hạn chế sự gia tăng thừa cân béo phì, các bệnh mạn tính không lây và thiếu vi chất dinh dưỡng...

H.M

Khảo sát mô hình chợ truyền thống an toàn thực phẩm

Ngày 28-3, Ban Quản lý An toàn thực phẩm (ATTP) thành phố phối hợp các cơ quan chức năng khảo sát về ATTP tại chợ Phú Lâm, quận 6. Đây là mô hình thí điểm chợ truyền thống bảo đảm ATTP mà thành phố đang triển khai để bảo đảm ATTP cho người tiêu dùng. Đoàn đã làm việc với Ban quản lý chợ Phú Lâm về truy xuất nguồn gốc thực phẩm, cũng như các điều kiện cơ sở vật chất ở các khu vực kinh doanh theo tiêu chí ATTP. Năm 2018, thành phố đã đưa vào hoạt động thí điểm chợ bảo đảm ATTP với chợ Bến Thành. Năm 2019, theo yêu cầu của Ban quản lý ATTP, các quận, huyện ít nhất phải có một mô hình chợ truyền thống bảo đảm ATTP tại địa phương làm cơ sở để từng bước hoàn thiện và nhân rộng mô hình đối với các chợ truyền thống trên địa bàn.

D.K

Nâng mức chuẩn nghèo giai đoạn 2019-2020

Ngày 28-3, Văn phòng UBND thành phố cho biết UBND thành phố vừa ban hành Quyết định số 07 về sửa đổi, bổ sung Quyết định số 58/2015/QĐ-UBND về việc ban hành chuẩn hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, giai đoạn 2019 - 2020, chuẩn hộ nghèo được xác định từ 28 triệu đồng/người/năm trở xuống; chuẩn hộ cận nghèo trên 28 triệu đồng/người/năm đến 36 triệu đồng/người/năm. Như vậy, hộ nghèo của thành phố là những hộ có hộ khẩu thường trú và tạm trú ổn định trên sáu tháng, có một hoặc hai tiêu chí như, có thu nhập bình quân đầu người từ 28 triệu đồng/người/năm trở xuống và có tổng số điểm thiếu hụt của năm chiều nghèo (các dịch vụ xã hội cơ bản) từ 40 điểm trở lên. Trước đó, theo Quyết định số 58 quy định, chuẩn hộ nghèo được xác định từ 21 triệu đồng/người/năm trở xuống; chuẩn hộ cận nghèo trên 21 triệu đồng/người/năm đến 28 triệu đồng/người/năm.

K.T