Gần 800 tỷ đồng chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách

Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019, UBND thành phố Hồ Chí Minh trích ngân sách khoảng 800 tỷ đồng, tăng 35 tỷ đồng so với Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 để chăm lo cho các đối tượng chính sách.

Theo đó, cán bộ lão thành cách mạng, nhân sĩ trí thức, Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh nặng hạng đặc biệt, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học suy giảm 81% đặc biệt nặng được tặng một phần quà trị giá 3,1 triệu đồng. Đối với các thương binh nặng, bệnh binh, Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động… được tặng một phần quà trị giá 1,7 triệu đồng. Các hộ nghèo, cận nghèo, mỗi hộ được tặng một suất quà trị giá 1,15 triệu đồng. Khoảng 260 nghìn đối tượng chính sách có công khác được tặng quà trị giá 1,3 triệu đồng/suất. Gần 130 nghìn người diện bảo trợ xã hội, khuyết tật, người già 80 tuổi trở lên, mỗi người được tặng một suất quà trị giá 1,15 triệu đồng...

PV

Ra mắt công nghệ xử lý rác 6R

Ngày 7-1, Saigon Innovation Hub (thuộc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh) phối hợp Tập đoàn MILAI (Nhật Bản) tổ chức hội thảo “Công nghệ xử lý rác thải hữu cơ tái tạo năng lượng 6R của Nhật Bản”. Hội thảo giới thiệu giải pháp công nghệ với mục tiêu không phát thải CO2 trong suốt quy trình từ vận chuyển đến xử lý rác thải hữu cơ. Công nghệ cho phép giải quyết được bài toán xử lý rác hữu cơ để chuyển hóa thành điện năng hoặc nhiệt năng với hiệu suất cao. Hiệu quả của công nghệ này đã được kiểm chứng trong hơn năm tháng thử nghiệm xử lý nguồn rác từ chợ đầu mối Nông sản Thủ Đức và mang lại hiệu quả cao. Theo thống kê, hiện thành phố có hơn tám nghìn tấn rác thải hữu cơ được xử lý mỗi ngày, trong đó phần lớn vẫn bằng công nghệ chôn lấp.

PV

Triển khai ứng dụng đăng ký khám bệnh trực tuyến

Ngày 7-1, đại diện Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh viện đã triển khai ứng dụng đăng ký khám bệnh và thanh toán trực tuyến trên website: https://umc.medpro.com.vn/ và ứng dụng “UMC - Đăng ký khám bệnh Online” trên điện thoại thông minh, ipad, máy tính bảng... Ứng dụng này cho phép người dùng đăng ký lấy số khám bệnh, đặt trước lịch khám mọi lúc, mọi nơi, cũng như lựa chọn bác sĩ thăm khám cho mình. Sau khi đặt hẹn thành công, người bệnh chỉ cần đến bệnh viện theo thời gian đặt khám. Ngoài ra, người bệnh có thể thanh toán chi phí khám, chữa bệnh trực tuyến ngay trên ứng dụng. Đây là giải pháp tiên tiến được bệnh viện thực hiện nhằm đáp ứng số lượng người đến khám, chữa bệnh ngày càng tăng, cũng như giảm thời gian chờ lấy số và chờ khám cho người bệnh.

PV