Đến cuối năm, 100% xã nông thôn mới sẽ đạt chuẩn nâng cao

Ngày 24-9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố cho biết, tính đến cuối tháng 8, thành phố đã có 50/56 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và ba huyện được công nhận huyện đạt chuẩn NTM. 

Dự kiến, đến cuối năm nay, thành phố phấn đấu có 56/56 xã được công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao, một huyện (huyện Cần Giờ) được công nhận huyện đạt chuẩn NTM. Về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM trên địa bàn vùng nông thôn thành phố giai đoạn 2021 - 2025, thành phố phấn đấu có 50% số xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu, các xã còn lại đã đạt chuẩn NTM nâng cao giai đoạn 2016 - 2020 đáp ứng đầy đủ mức đạt chuẩn theo yêu cầu của Bộ tiêu chí quốc gia về xã NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025.

Liên hoan Tổng Phụ Trách Đội giỏi miền Đông Nam bộ

Từ ngày 24 đến 26-9, tại TP Hồ Chí Minh, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh và các đơn vị trong cụm miền Đông Nam Bộ phối hợp tổ chức Liên hoan Tổng phụ trách Đội giỏi cụm miền Đông Nam Bộ. Đây là một trong các hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hồ Chí Minh lần thứ 11, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tạo điều kiện cho các Tổng phụ trách Đội giao lưu, chia sẻ những mô hình hay, cách làm mới, các giải pháp thực hiện tốt công tác đội và phong trào thiếu nhi; giới thiệu, tuyên dương và nhân rộng những tấm gương phụ trách Đội tiêu biểu trong công tác đội và phong trào thiếu nhi cụm miền Đông Nam Bộ. Dịp này, gần 300 thầy cô, học sinh tiêu biểu trong công tác đội từ các đơn vị sẽ cùng tham gia các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP Hồ Chí Minh.