TIN ÐỌC NHANH

Báo Nhân Dân đồng hành lực lượng phòng, chống dịch

Ngày 20-4, Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Ðại Nam Ong Biển đã trao năm tấn gạo thơm, gửi đến người lao động gặp khó khăn; cán bộ, nhân viên các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 tại quận 11, quận 5, Bệnh viện Ung bướu thành phố.

Ông Trần Ngọc Ký, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình hỗ trợ của Công ty cổ phần Ðại Nam Ong Biển cho biết, thông qua Cơ quan Thường trực Báo Nhân Dân tại TP Hồ Chí Minh, công ty mong muốn chuyển số gạo nghĩa tình này đến phóng viên, biên tập viên, người lao động, cán bộ về hưu, đội ngũ y tế... Rất mong các lực lượng tuyến đầu vững tin chung sức phòng chống, dịch Covid-19, bảo đảm an toàn sức khỏe và tính mạng cho nhân dân.

PV

Kế hoạch Bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm thiết yếu

UBND thành phố đã ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường các mặt hàng dược phẩm thiết yếu trên địa bàn năm 2020 - 2021; ứng phó khẩn cấp dịch Covid-19. Kế hoạch này được áp dụng từ ngày 15-4-2020 đến 31-3-2021. Theo đó, thuốc thiết yếu phục vụ bình ổn thị trường trên địa bàn gồm 19 nhóm thuốc sản xuất trong nước trị các bệnh thường gặp ở nhiều người, các bệnh mạn tính, có nhu cầu sử dụng nhiều và các thuốc ứng phó dịch Covid-19 (bao gồm các thuốc giảm đau - hạ sốt, chống dị ứng, trị tiêu chảy, trị bệnh đau dạ dày, trị ho, thuốc tim mạch, trị tiểu đường, thuốc kháng sinh, kháng viêm, thuốc nhỏ mắt, thuốc trị giun, trị thấp khớp, thuốc cải thiện tuần hoàn não...).

Số lượng thuốc bình ổn chiếm 50% nhu cầu sử dụng các nhóm thuốc thiết yếu của người dân thành phố trong năm. Thuốc trong Chương trình là thuốc sản xuất trong nước tại các nhà máy đạt chuẩn GMP-WHO, bảo đảm chất lượng. Chương trình này gắn với thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Ðề án "Người Việt Nam ưu tiên dùng thuốc Việt Nam" của Bộ Y tế và Chương trình "Thuốc Việt cho người Việt" của Sở Y tế thành phố, góp phần thực hiện an sinh xã hội.

PV

Cập nhật danh sách doanh nghiệp du lịch cần hỗ trợ

Sở Du lịch thành phố đã gửi Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh thành phố (NHNN) danh sách hàng chục doanh nghiệp (DN) có nhu cầu được hỗ trợ; đồng thời mỗi tuần, Sở Du lịch sẽ liên tục cập nhật danh sách mới gửi NHNN. Hiện, trước tác động của dịch Covid-19, hoạt động của các hãng lữ hành, khách sạn… gần như "tê liệt". Do vậy, nhiều DN du lịch đã kiến nghị Sở Du lịch làm cầu nối với các ngân hàng thương mại để gia hạn những gói vay cũ, cho vay thêm khoản mới, giảm lãi suất vay vốn nhằm hỗ trợ DN vượt qua dịch bệnh. Trước đó, Sở Du lịch cũng đã đề xuất UBND thành phố nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN du lịch.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch cũng đã đưa ra các kịch bản chuẩn bị khôi phục hoạt động du lịch khi dịch bệnh được kiểm soát tốt như hỗ trợ công tác quảng bá, đào tạo nguồn nhân lực du lịch, triển khai các chương trình kích cầu du lịch, phát triển các sản phẩm du lịch mới…

Theo Sở Du lịch, trong tháng 3-2020, lượng khách quốc tế đến thành phố giảm hơn 84%, doanh thu du lịch giảm 71% so cùng kỳ năm ngoái. Tính đến hết quý I năm nay, có đến hơn 20 nghìn người (trong tổng số hơn 28 nghìn nhân viên làm việc tại các cơ sở lưu trú) đã phải nghỉ việc hẳn hoặc tạm thời ngừng việc.

PV