Những trái tim hồng

Kể từ khi dịch Covid-19 xảy ra đến nay, nhiều nghệ sĩ ở TP Hồ Chí Minh đã và đang có những đóng góp tích cực để cùng với xã hội chung tay phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng (thứ 3 từ trái sang) cùng đồng nghiệp ủng hộ nước diệt khuẩn và khẩu trang.
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng (thứ 3 từ trái sang) cùng đồng nghiệp ủng hộ nước diệt khuẩn và khẩu trang.

Khi một người dân ở chung cư Hòa Bình, phường 14, quận 10 nhiễm vi-rút SARS-CoV-2, chung cư này nhanh chóng được phong tỏa. Ngoài việc phun thuốc diệt khuẩn, khoanh vùng dịch và xét nghiệm những cư dân sống tại chung cư Hòa Bình, MTTQ, các tổ chức, đoàn thể của quận 10 đã nhanh chóng vào cuộc, vận động các nhà hảo tâm góp sức chăm lo cuộc sống cho gần 1.000 người bị cách ly.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ quận 10 Trần Thanh Ngọc cho biết, ngay trong ngày đầu cách ly chung cư Hòa Bình, MTTQ quận đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của nhiều người, trong đó nghệ sĩ Việt Hương và ca sĩ Minh Tuyết đã ủng hộ nước diệt khuẩn. Khi cả nước thực hiện cách ly xã hội, nghệ sĩ Việt Hương tiếp tục ủng hộ hàng trăm ký gạo cho những người nghèo bị mất việc trong thời gian 15 ngày cách ly.

Trong những ngày cuối tháng 3 vừa qua, gia đình NSND Lý Huỳnh đã đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tặng máy thở trị giá 500 triệu đồng. Diễn viên Lý Hùng, con trai NSND Lý Huỳnh chia sẻ, khi nghe tin số trường hợp nhiễm Covid-19 ở Việt Nam tăng lên nhiều, gia đình anh đã quyết định mua máy thở hỗ trợ công tác phòng, chống dịch gửi đến Bệnh viện Chợ Rẫy. Gia đình anh mong muốn những nhà hảo tâm ai có ít thì ủng hộ ít, có nhiều thì ủng hộ nhiều. Việc hỗ trợ sẽ tạo điều kiện giúp các y sĩ, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy nói riêng và đội ngũ y sĩ, bác sĩ cả nước nói chung cứu chữa nhiều bệnh nhân. "Dù dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự ủng hộ của người dân, chúng ta chắc chắn sẽ vượt qua được đại dịch", diễn viên Lý Hùng tin tưởng.

Máy thở là một trong những trang thiết bị cần thiết trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nặng nhiễm vi-rút SARS-CoV-2. Chiếc máy thở do gia đình NSND Lý Huỳnh trao tặng đã được bàn giao cho Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy để phục vụ công tác khám và điều trị bệnh nhân nhiễm Covid- 19 (nếu có). Thầy thuốc Ưu tú, Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết: "Ðây là món quà không chỉ có giá trị về mặt vật chất mà còn góp phần khích lệ không nhỏ
cho đội ngũ y sĩ, bác sĩ trong quá trình điều trị và chăm sóc cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong lúc cả nước đang gồng mình phòng, chống dịch thì những nghĩa cử cao đẹp nói trên sẽ góp phần không nhỏ để toàn dân ta chiến thắng đại dịch này"...

Ngoài đóng góp bằng vật chất, nhiều nghệ sĩ thành phố đã mang lời ca, tiếng hát của mình để động viên những chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm đối mặt với dịch bệnh. Ca khúc Bao la những trái tim hồng của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng là món quà đặc biệt như vậy. Những năm gần đây, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng luôn có mặt ở những chuyến đi về nguồn của thành phố. Không chỉ trình bày ca khúc, anh còn sáng tác những bài hát truyền cảm hứng đến với cộng đồng. Với ca khúc Bao la những trái tim hồng, ban đầu ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chỉ định "hát chơi" trong phòng thu. Nhưng khi nhận được nhiều hiệu ứng tích cực từ đồng nghiệp, khán giả, anh có ý tưởng kết nối mọi người cùng thực hiện ca khúc. Anh mời nhiều nghệ sĩ tham gia và đến sáng 14-3, bắt đầu thực hiện ghi hình ca khúc. Nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Tạ Minh Tâm, NSƯT Vân Khánh, NSƯT Quế Trân, diễn viên Quý Bình, MC Quỳnh Hoa, các ca sĩ Lưu Hiền Trinh, Ðăng Nguyên, Vy Oanh, Nam Cường, Dương Quốc Hưng, Tùng Lâm, nhóm Mắt Ngọc... đã nhiệt tình tham gia.

Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chia sẻ: "Ca khúc Bao la những trái tim hồng là món quà tôi muốn dành tặng những người thầy thuốc nơi tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19, cũng là lời ngợi ca những y, bác sĩ Việt Nam. Hy vọng ca khúc này có thể tiếp thêm tinh thần cho các y, bác sĩ, đó là những gì tôi nghĩ mình có thể làm được với vai trò một nghệ sĩ, cũng là một công dân".

"...Thế giới mênh mông, không bao la bằng những trái tim hồng". Ðó cũng là thông điệp nhân ái mà các nghệ sĩ thành phố muốn gửi tặng những chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm chống dịch...