Nhiều hoạt động chăm lo cho sinh viên

Hằng năm, cứ mỗi dịp Xuân về, các đoàn thể, trường đại học trên địa bàn thành phố lại tích cực triển khai nhiều chương trình thiết thực hỗ trợ, tạo điều kiện cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được về quê đón Tết cùng gia đình, cũng như giúp những sinh viên ở lại có một cái Tết xa nhà ấm cúng.

Trao quà Tết tặng sinh viên tại chương trình "Sinh viên đón Tết xa nhà" năm 2019.
Trao quà Tết tặng sinh viên tại chương trình "Sinh viên đón Tết xa nhà" năm 2019.

Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho sinh viên nghèo, khó khăn. Đó là, chương trình “Chuyến xe mùa xuân” do Trung tâm phối hợp một số đơn vị trao 3.000 vé xe tặng sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên thuộc các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai về quê đón Tết cùng gia đình. Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố Lê Xuân Dũng cho biết: “Đây là hoạt động được trung tâm khởi xướng và thực hiện hằng năm từ năm 2002. Đến nay, đã có 43.000 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ về quê đón Tết. Lễ tiễn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Kỷ Hợi diễn ra vào ngày 26-1 (nhằm ngày 21, tháng Chạp).

Theo đó, chương trình hỗ trợ giá vé xe cho sinh viên cũng được triển khai. Những sinh viên có nhu cầu mua vé về các tỉnh từ Bình Định đến Thanh Hóa sẽ được giảm 30 đến 50% giá vé với điều kiện phải có xác nhận của Đoàn, Hội nhà trường và liên hệ mua vé trực tiếp tại trung tâm. Ngoài ra, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên thành phố triển khai chương trình hướng đến nhiều đối tượng hỗ trợ như hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn, bất hạnh của trẻ em cơ nhỡ tại các mái ấm, nhà mở, các học sinh tiểu học thuộc vùng ngoại thành. Tổ chức các đội hình sinh viên tình nguyện trực tiếp vận động người dân tham gia đóng góp những sản phẩm quà Tết tại các cổng siêu thị trên địa bàn thành phố. Quà tặng sẽ được phân loại và đóng gói thành những phần quà giá trị, trao tận tay tặng thiếu nhi, trẻ em cơ nhỡ, học sinh tiểu học ngoại thành.

Để động viên và khích lệ tinh thần sinh viên đón Tết xa nhà, trung tâm tổ chức buổi họp mặt sinh viên với nhiều nội dung như: gặp gỡ bạn bè, giao lưu văn nghệ với các văn nghệ sĩ… và tặng 2.000 phần quà Tết trị giá 700 nghìn đồng/phần (bao gồm quà tặng, báo xuân và bao lì xì) cho sinh viên, diễn ra trong ngày 26-1 tại Nhà văn hóa Thanh niên. Đồng thời, Trung tâm cùng Thành đoàn và Hội Sinh viên thành phố thăm, chúc Tết sinh viên đang ở tại các ký túc xá vào ngày 27-1 (nhằm ngày 22 tháng Chạp). Trước đó, tối 18-1, Nhà văn hóa Sinh viên thành phố cũng đã tổ chức chương trình “Sinh viên đón Tết xa nhà” lần thứ 9 năm 2019 trong không khí ấm cúng, vui tươi với hội chợ mua sắm Tết tổ chức cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp trên toàn thành phố. 300 phần quà trong không gian Hội chợ mua sắm Tết Kỷ Hợi đã được trao tặng 300 bạn sinh viên đến từ 25 trường đại học, cao đẳng không có điều kiện về quê đón Tết; mỗi phần quà trị giá 1,6 triệu đồng, bao gồm bánh, mứt, kẹo, các sản phẩm tiêu dùng và bao lì xì Tết, tổng giá trị hỗ trợ gần 550 triệu đồng.

Ngoài ra, Nhà văn hóa Sinh viên còn tổ chức các hoạt động phục vụ học sinh, sinh viên, người dân và các chiến sĩ với các chủ đề “Cho và Nhận” lần thứ 4 năm 2019; “Quà xuân cho em”; Chương trình giao lưu văn nghệ “Hoa xuân chiến sĩ”... Huỳnh Anh Thư, sinh viên Trường cao đẳng Công thương cầm trên tay giỏ quà, xúc động chia sẻ: “Năm nay em không về quê, em rất vui vì nhận được sự quan tâm của mọi người, giỏ quà là một sự động viên tinh thần cho em trong những ngày ở lại Tết”.