Mái ấm công đoàn tặng công nhân đón Tết

Những căn nhà mới còn thoảng mùi sơn; những nụ cười, cái bắt tay tin cậy, đó chính là niềm hạnh phúc của công nhân, người lao động thành phố khi đón nhận Mái ấm công đoàn dịp Tết đến Xuân về, giúp họ ổn định cuộc sống và gắn bó lâu dài với công việc.

Liên đoàn Lao động quận 3 và công đoàn cơ sở trao mái ấm công đoàn tặng chị Nguyễn Thị Khánh Linh, nhân viên Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích quận 3.
Liên đoàn Lao động quận 3 và công đoàn cơ sở trao mái ấm công đoàn tặng chị Nguyễn Thị Khánh Linh, nhân viên Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích quận 3.

Cùng với công đoàn (CÐ) cơ sở, CÐ Ban Quản lý Khu chế xuất và Công nghiệp TP Hồ Chí Minh vừa tổ chức trao mái ấm CÐ cho công nhân Dư Quế Hiếu, làm việc tại Công ty Ðiện, linh kiện FAPV đóng tại Khu chế xuất Tân Thuận, quận 7. Nhận căn nhà mới sửa sang lại khang trang, còn thơm mùi sơn ở phường 15, quận Phú Nhuận, anh Hiếu chia sẻ: Gia đình tôi gồm bốn thành viên, ở trong căn nhà vỏn vẹn 15 m2 của ba mẹ xây hơn 30 năm qua, đã xuống cấp và dột nặng vào mùa mưa. Nay CÐ cấp trên cùng các đơn vị chung tay hỗ trợ 65 triệu đồng, cộng thêm số tiền vợ chồng tôi dành dụm được, toàn bộ căn nhà mới được sửa chữa, nâng nền, lợp mái để yên tâm đón Tết. Vợ anh Hiếu, công nhân tại một công ty đóng trên địa bàn quận 7 cho biết: Chúng tôi hết áy náy với ba mẹ vì đến giờ cũng sửa sang căn nhà để ông bà có một chỗ ở khang trang hơn lúc tuổi già. Nếu không có sự chung tay hỗ trợ của các cấp CÐ, không biết khi nào mới có tiền nâng cấp nơi ở. Theo ông Cao Thanh Hùng, cán bộ CÐ Cụm công nghiệp Tân Thuận - Hiệp Phước, trong năm 2019, CÐ đơn vị đã trao ba mái ấm CÐ tặng công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận và Khu công nghiệp Hiệp Phước, tiếp sức cho người lao động yên tâm ổn định cuộc sống.

Trao tặng mái ấm CÐ, hỗ trợ kinh phí xây dựng sửa chữa nhà ở luôn là hoạt động trọng tâm và ý nghĩa được Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) các quận, huyện trên địa bàn thành phố triển khai, khích lệ các CÐ cơ sở, đơn vị, doanh nghiệp chung tay thực hiện, nhằm hỗ trợ những hoàn cảnh công nhân, người lao động khó khăn. Tháng 11 vừa qua, LÐLÐ quận 3 đã trao mái ấm CÐ tặng chị Nguyễn Thị Khánh Linh (nhân viên đội quản lý nhà Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích quận 3), ngụ tại hẻm 135, đường Trần Hữu Trang, phường 10, quận Phú Nhuận. Nhận món quà ý nghĩa dịp Xuân về với sự hỗ trợ hết mình của Ban Chấp hành CÐ đơn vị, chị Linh chia sẻ: "Tôi phải một mình nuôi hai con cùng người cha già đau ốm thường xuyên cho nên nếu chỉ trông chờ vào đồng lương hằng tháng làm sao nghĩ đến chuyện xây, sửa nhà đã xuống cấp. Nhưng nhờ CÐ quan tâm, đồng thời cố gắng chắt chiu thêm cho nên tôi mới có đủ khoản tiền hơn trăm triệu đồng đủ để sửa lại những chỗ hư hỏng". LÐLÐ quận 3 đã hỗ trợ 40 triệu đồng để chị Linh thay tôn, nâng nền, gia cố lại nhà, số tiền còn lại chị Linh vay thêm của anh em trong gia đình và được quỹ CEP cho vay trả chậm. Với phương châm "Quyền lợi bảo đảm - Phúc lợi tốt hơn", LÐLÐ quận 3 đã trao nhiều mái ấm CÐ tặng công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2019.

Theo LÐLÐ thành phố Hồ Chí Minh, hằng năm, Chương trình Mái ấm công đoàn được các cấp CÐ thành phố đẩy mạnh thực hiện đạt hiệu quả, đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi, an toàn về chỗ ở cho hàng trăm công nhân, người lao động, viên chức. Thống kê đến tháng 12-2019, các cấp CÐ đã vận động các đơn vị trao tặng 99 mái ấm CÐ với kinh phí hơn 10,3 tỷ đồng cho các gia đình công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, nhất là khó khăn về nhà ở.