Đảng viên trẻ truyền cảm hứng lao động sáng tạo

TP Hồ Chí Minh vừa biểu dương 54 “Gương sáng Đảng viên” năm 2018. Đây là những đảng viên là công nhân trực tiếp sản xuất và công nhân dịch vụ tiêu biểu, xuất sắc trong công tác, lao động sản xuất. Đồng thời, là người truyền lửa, truyền cảm hứng lao động sáng tạo, quan tâm chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo công nhân trẻ, mới vào nghề để cùng nhau sớm làm chủ khoa học công nghệ, vươn lên hội nhập quốc tế.

Đảng viên trẻ truyền cảm hứng lao động sáng tạo

Điển hình là công nhân Nguyễn Thị Thảo Xuân (trong ảnh) sinh năm 1983, 12 năm gắn bó khâu may thủ công tại Công ty TNHH Giày da Huê Phong (quận Gò Vấp), không ngại khó, ngại khổ đi sớm về muộn để cùng anh em hoàn tất đơn hàng đúng hẹn. Không chỉ ý thức việc đóng góp sức mình cho đơn vị bằng việc hoàn tất nhiệm vụ được giao, chị Xuân còn quan niệm cần làm việc có “tâm” bởi với khâu may thủ công nếu công nhân không chăm chút, chỉ cần sai một chi tiết thôi sẽ làm hư cả đôi giày. Theo Xuân, hư đôi giày không đơn giản là công ty mất tiền đôi giày hay mình giảm năng suất, mà nếu đôi giày đó đến tay khách hàng thì công ty sẽ mất uy tín, ảnh hưởng đến công ăn việc làm của chính mình. Dù có hai con nhỏ, chồng làm tài xế chạy xe đường dài nhưng Xuân luôn thu xếp tham gia các lớp tập huấn tay nghề do Công đoàn công ty tổ chức để nâng cao trình độ kỹ năng nghề nghiệp. Chị còn tham gia và đạt giải cao hội thi “Bàn tay vàng”, sẵn sàng chia sẻ với đồng nghiệp từ cách làm cũng như kinh nghiệm thực tiễn để góp phần cùng công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, vượt mức chỉ tiêu đề ra. 12 năm làm việc ở nhà máy, Thảo Xuân được công ty xếp thi đua loại A.

Với những thành tích đóng góp xuất sắc trong lao động sản xuất, năm 2017, Nguyễn Thị Thảo Xuân vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng, đảng viên trẻ của Chi bộ Công ty TNHH Giày da Huê Phong. Chị còn là nhân tố tích cực trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Ban Chấp hành Đảng bộ quận Gò Vấp khen thưởng. Chị Xuân chia sẻ: “Mỗi người, tùy vào công việc, vị trí của mình mà có những đóng góp để giúp công ty phát triển. Cho nên ở bất kỳ vị trí nào, trước hết mình phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Nếu là quần chúng, uy tín của mình là uy tín cá nhân, khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, mình phải làm tốt hơn nữa để không làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng”. Ông Võ Hùng Lâm, Bí thư Đảng ủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Huê Phong nhận xét: Xuân là công nhân trực tiếp sản xuất rất có trách nhiệm với công việc, là đảng viên chịu khó học hỏi và là tấm gương cho anh em công nhân phấn đấu noi theo.

Trưởng thành từ công nhân trực tiếp sản xuất và được Ban Giám đốc Công ty TNHH MTV in Lê Quang Lộc tín nhiệm bổ nhiệm giữ vị trí Trưởng ca chế bản, đảng viên Cao Trần Khánh Phương (sinh năm 1991) luôn “chạy” như con thoi vì công việc tại công ty khá áp lực. Với đòi hỏi thay đổi công nghệ và quy trình sản xuất trong thời kỳ 4.0, Phương luôn tìm tòi và đưa ra sáng kiến mới nhằm làm tăng hiệu quả sản xuất, kinh doanh tại đơn vị. Hàng loạt sáng kiến, giải pháp trong thời gian gần đây được Khánh Phương cùng đồng nghiệp tìm tòi, thực hiện được Ban giám đốc đánh giá cao như đề tài “Nâng tầm quản lý, kiện toàn đội ngũ nhân viên"; đưa ra giải pháp “Phiếu phản hồi thông tin khách hàng” nhằm giúp việc trao đổi giữa phân xưởng và khách hàng trở nên cụ thể, hiệu quả hơn; hỗ trợ xây dựng phương án kiểm soát mầu sắc trong in ấn tại công ty… Gần đây nhất, Phương xây dựng “Đề án thành lập Fangape” và nâng cấp website trong công tác ma-két-ting để tiếp cận khách hàng được đưa vào vận dụng bước đầu mang lại hiệu quả. Nhận định về “Đề án thành lập Fangape”, Phương cho biết: Với đặc thù ngành nghề của công ty là dịch vụ cho nên việc xây dựng fanpage sẽ là phương tiện giúp công ty tiếp cận khách hàng nhiều hơn, mang lại thế mạnh về mặt cạnh tranh thị trường.

Không chỉ tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, Phương còn là nòng cốt của đội ngũ lao động trẻ tại đơn vị tích cực tham gia các phong trào thi đua nhằm: “Tăng năng suất - Tiết kiệm - Sáng tạo”. Bản thân Phương cũng chân tình chia sẻ với đồng nghiệp về những kinh nghiệm, sáng kiến trong công việc để cùng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề; làm tốt công tác kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện sai sót trong công việc để phối hợp khắc phục nhằm bảo đảm chất lượng sản phẩm. “Dù ở cương vị nào mình cũng phải phát huy cao nhất tinh thần xung kích của một đảng viên trẻ. Trong đó, yếu tố tình nguyện cần phải đề cao, kết hợp tích cực suy nghĩ và sáng tạo để tìm ra những giải pháp khả thi đóng góp vào hiệu quả sản xuất, kinh doanh cho đơn vị”, Phương đúc kết.