Tập huấn an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm

NDO -

Ngày 2-10, Viện Pasteur Nha Trang liên kết Trung tâm Chẩn đoán y khoa kỹ thuật cao Thiện Nhân Đà Nẵng, tổ chức khóa đào tạo Nguyên tắc và thực hành trong phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp I và cấp II.

Đà Nẵng tổ chức tập huấn an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm.
Đà Nẵng tổ chức tập huấn an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm.

Việc tổ chức khóa đào tạo này góp phần tạo điều kiện cho các kỹ thuật viên xét nghiệm tại các đơn vị được trang bị thêm kiến thức, kỹ năng về an toàn sinh học, phục vụ tốt hơn công tác chuyên môn, nhất là trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19 như hiện nay.

Khóa đào tạo thu hút 24 học viên là kỹ thuật viên xét nghiệm đang công tác tại các bệnh viện, trung tâm xét nghiệm trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các địa phương lân cận tham gia.

Đà Nẵng: Tập huấn an toàn sinh học trong phòng xét nghiệm -0
 Kỹ thuật viên xét nghiệm Covid-19 tại Phòng xét nghiệm Thiện Nhân Đà Nẵng.

Nội dung tập huấn bao gồm các  kiến thức chuyên môn về an toàn sinh học như: tổng quan sinh học, các yêu cầu đối với phòng xét nghiệm an toàn sinh học cấp I và II, quản lý tác nhân lây nhiễm…; thực hành đánh giá việc bảo đảm an toàn sinh học, đánh giá nguy cơ trong phòng xét nghiệm; sử dụng và làm việc trong tủ an toàn sinh học; xử lý sự cố trong phòng xét nghiệm, các học viên sẽ tiến hành tại Phòng xét nghiệm Thiện Nhân Đà Nẵng.

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ được Viện Pasteur Nha Trang cấp chứng chỉ an toàn sinh học cấp II.

Được biết, chứng chỉ an toàn sinh học là điều kiện bắt buộc đối với người làm xét nghiệm tại các đơn vị theo Nghị định 103/2016/NĐ-CP ngày 1-7-2016 của Thủ tướng Chính phủ quy định về bảo đảm an toàn sinh học tại phòng xét nghiệm.