Làm rõ nguyên nhân tử vong sản phụ

NDO -

NDĐT- Chiều 19-9, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình Nguyễn Đức Cường đã ký công văn số 1301/SYT yêu cầu bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh chấn chỉnh công tác chuyên môn sau cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Hồng Phương (27 tuổi, ở Gia Ninh, Quảng Ninh, Quảng Bình) ngày 11-9.

Được biết, sản phụ Nguyễn Thị Hồng Phương nhập viện từ ngày 10-9 để sinh con lần hai. Đến 10 giờ 25 phút, ngày 11-9 sinh bé trai nặng 3,9kg.

Tuy nhiên sau khi sinh, tử cung co hồi kém, máu chảy nhiều và có dấu hiệu không đông. Các y, bác sĩ đã tiến hành các phương án xử lý cấp cứu bệnh nhân. Tuy nhiên do bệnh nhân thuộc nhóm máu A, người nhà cũng như tại bệnh viện không có máu tương thích để truyền cấp cứu nên đã chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới lúc 11 giờ 30 phút. Đến 12 giờ 30 phút cùng ngày, sản phụ tử vong.

Sở Y tế Quảng Bình yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét quá trình tiếp đón, chăm sóc, các chỉ định cấp cứu, điều trị, chuyển liên tuyến liên quan đến sản phụ Nguyễn Thị Hồng Phương; tổ chức thăm hỏi, động viên chia buồn, chia sẻ trách nhiệm với gia đình bệnh nhân chu đáo.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh phải báo cáo kết quả về Sở Y tế trước ngày 21-9.

Theo thông tin từ gia đình sản phụ Nguyễn Thị Hồng Phương, trước khi sinh, chị gái của sản phụ là một bác sĩ đang công tác tại một Bệnh viện ở Đà Nẵng đã gọi điện cho bác sĩ trực yêu cầu được quan tâm đặc biệt hoặc chuyển lên bệnh viện tuyến trên sớm để được xử lý an toàn hơn. Nhưng do các bác sĩ chủ quan, đến khi sản phụ có diễn tiến xấu thì không cứu được.