Giấc mơ có con thành hiện thực với cặp vợ chồng khuyết tật

NDO -

NDĐT – Chồng bị tai nạn mất hai chân, vợ bị khuyết tật, ốm yếu từ nhỏ. Họ đã tìm thấy sự nương tựa vào nhau và đã trải qua một hành trình vô cùng gian nan để có được một đứa con như mong đợi.

Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh tư vấn cho một bệnh nhân.
Bác sĩ Hà Ngọc Mạnh tư vấn cho một bệnh nhân.

Anh Thanh và chị Ngà (người Hoằng Hóa, Thanh Hóa) là một cặp vợ chồng đặc biệt khi tìm đến Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Việt Bỉ cách đây vài năm. Anh Thanh kể, anh từng là trụ cột cho cả gia đình nuôi bố mẹ già yếu và hai đứa em trai đang tuổi ăn tuổi học. Nhưng một vụ tai nạn cướp đi đôi chân của anh khi tuổi trẻ vẫn còn đang dang dở nhiều mơ ước. Chấn thương nặng cột sống khiến anh trở thành người tàn phế.

Mặc cảm trở thành gánh nặng cho gia đình, một ngày, anh lăn xe đến một cái hồ gần nhà để tìm thấy sự giải thoát cho bản thân và gia đình.

Thế nhưng cuộc sống đã không cướp đi tất cả của anh. Tại đây, anh vô tình gặp chị Ngà. Như linh cảm được tất cả mọi chuyện, chị đã hết lòng khuyên anh hồi tâm chuyển ý. Bản thân chị Ngà cũng là người có hoàn cảnh rất đặc biệt vì bị khuyết tật từ nhỏ, thân hình gầy gò, cao chỉ hơn một mét.

Chính sự đồng điệu sâu sắc đó, anh thấy mình còn phải có trách nhiệm với chị. Tháng 6-2010 anh chị về sống chung một nhà, khi anh đã ở tuổi 36 và chị thì 32. Lúc này, họ khao khát được làm bố, làm mẹ. Thế nhưng, số phận lại một lần nữa thử thách anh chị khi chờ đợi nhiều ngày tháng vẫn không có tin vui.

Anh chị dắt nhau đi khám tại bệnh viện gần nhà thì được biết, chị bị trục trặc vòi trứng phải còn anh thì không có tinh trùng trong tinh dịch. Nhiều người khuyên anh chị nên đi xin tinh trùng của người khác để sinh con… nhưng anh chị không nghe. Cuộc sống cứ thế kéo dài trong sự hy vọng mà không tìm ra lối thoát.

Họ bắt đầu hành trình đi chạy chữa đầy gian nan của mình. Anh chị chạy chữa rất nhiều nơi, đông tây y kết hợp nhưng kết quả mãi vẫn chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Anh chị ôm nhau khóc không biết bao đêm dài với nỗi đau, vì sao ông trời lại bất công với mình như vậy.

Đến một ngày đầu thu, tình cờ đọc một bài báo viết về những bệnh nhân đặc biệt của TS Lê Vương Văn Vệ, họ có thể có con như một điều mà lâu nay họ vẫn nghĩ là “không tưởng”, anh chị bèn gõ cánh cửa cuối cùng tại Bệnh viện Chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ. Nửa tin nửa ngờ, họ cứ tạm như đó là “đánh canh bạc cuối cùng”.

BS Hà Ngọc Mạnh cùng đội ngũ y, bác sĩ ở đây đã trực tiếp kiểm tra và lên phác đồ điều trị cho anh. Anh Thanh được làm kỹ thuật Microtese hiện đại nhất để tìm “con giống”. Khá bất ngờ chỉ với lần đầu tiên làm kỹ thuật này, anh Thanh đã được bệnh viện tìm thấy con giống để làm thụ tinh trong ống nghiệm cho anh chị.

BS Mạnh cho biết, quá trình thực hiện cho anh Thanh, chị Loan vô cùng khó khăn, vì sức khỏe của chị yếu, tuổi cũng đã “cứng”, trứng ít và kém chất lượng. Chị Ngà cũng mang tâm lý lo lắng căng thẳng nặng nề. Vì niêm mạc dạ con của chị kém, bệnh viện đã phải trữ phôi lại chờ điều trị. Tất cả đội ngũ y, bác sĩ cũng nín thở chờ kết quả.

Cuối cùng, những lời khẩn cầu của hai anh chị đã thành hiện thực. Bằng tất cả nỗ lực của ê kíp y, bác sĩ, đúng 10 năm sau bén duyên nhau từ cuộc gặp định mệnh, anh chị đã đón một thiên thần nhỏ chào đời vào năm 2018 trong niềm hạnh phúc vỡ òa của đôi vợ chồng đặc biệt này. "Hạnh phúc này quá lớn với chúng tôi. Cuối cùng chúng tôi cũng được làm bố, làm mẹ ở độ tuổi này", anh Thanh cười rạng rỡ tâm sự.