Chuẩn bị ở mức cao nhất, không để bị động trong công tác chống dịch

NDO -

Nhân kỷ niệm 66 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng 25-2, đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã đến thăm, động viên và kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn; khen thưởng các cá nhân tiêu biểu của ngành y tế Thủ đô trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn.
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cùng các đồng chí lãnh đạo thành phố kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Trải qua 63 năm trưởng thành và phát triển, từ một cơ sở y tế với 124 cán bộ công nhân viên, Bệnh viện Thanh Nhàn đã trở thành Bệnh viện đa khoa hạng I, với 54 khoa, phòng, đơn nguyên; 1.060 viên chức và người lao động, trong đó, có hai phó giáo sư; 42 tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa II; 84 thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa I... Chỉ tiêu giường bệnh là 800 giường; giường thực kê 1.262 giường, công suất sử dụng giường bệnh đạt từ 137-160% /năm.

Thời gian qua, Bệnh viện Thanh Nhàn là một trong năm bệnh viện của Sở Y tế Hà Nội được giao nhiệm vụ tổ chức khám, sàng lọc, thu dung, điều trị người bệnh nghi ngờ mắc Covid-19. Bệnh viện đã bố trí khu vực khám, sàng lọc, cách ly theo quy trình một chiều riêng biệt. Đến nay, Bệnh viện đã khám sàng lọc hơn 10.860 trường hợp; cách ly 762 ca nghi ngờ; chuyển tám trường hợp dương tính đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư.

Qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy đánh giá cao sự triển khai nghiêm túc các giải pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn, không để xảy ra lây nhiễm trong cán bộ, nhân viên y tế, cũng như người nhà bệnh nhân. Tuy vậy, đồng chí lưu ý, Bệnh viện Thanh Nhàn không được chủ quan mà cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch.

Chuẩn bị ở mức cao nhất, không để bị động trong công tác chống dịch -0
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ trao bằng khen cho các y, bác sĩ có thành tích trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Gửi lời chúc đến đội ngũ cán bộ, bác sĩ, nhân viên y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam, đồng chí Vương Đình Huệ giao nhiệm vụ cho ngành y tế Thủ đô ngoài việc tổ chức tốt việc khám, chữa bệnh cho nhân dân, phải chỉ đạo các bệnh viện sẵn sàng thiết bị, nhân lực để ứng phó tình hình dịch có thể diễn biến phức tạp hơn trên địa bàn thành phố; đồng thời sẵn sàng chi viện cho các địa phương khác theo yêu cầu.

"Chúng ta phải chuẩn bị ở mức cao nhất để không bị động, không bất ngờ trong mọi tình huống", Bí thư Thành ủy lưu ý và yêu cầu sau đợt phòng, chống dịch này, ngành y tế cần tổng kết, đánh giá lại năng lực chuyên môn, từ đó định hướng bài bản hơn cho toàn ngành; trong đó chú ý đến y tế cơ sở trong công tác phòng, chống dịch bệnh, nâng cao sức khỏe người dân và y tế dự phòng.

Bên cạnh đó, ngành y tế có chính sách tháo gỡ khó khăn cho các bệnh viện trong các vấn đề, như: ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh; đầu tư ngân sách nhà nước trong lĩnh vực y tế, nhất là y tế dự phòng; đánh giá sơ kết hiệu quả mô hình bác sĩ gia đình...

Bí thư Thành ủy Hà Nội tin tưởng, ngành y tế Thủ đô tiếp tục phấn đấu, nỗ lực lập thành tích nhiều hơn nữa để đóng góp cho Thủ đô và cả nước, cùng cả nước đẩy lùi dịch Covid-19, góp phần thực hiện "mục tiêu kép", vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo thành phố đã trao Bằng khen của thành phố cho 20 bác sĩ, nhân viên y tế có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan