Bé Bình An đón Tết đầu tiên sum vầy

NDO -

NDĐT - Cậu bé được chào đời bằng phép màu kỳ diệu của cuộc sống, từ người mẹ bị ung thư vú giai đoạn cuối đang cùng gia đình đón nhận cái Tết đầu tiên sum vầy, đầm ấm bên người mẹ khỏe mạnh.

Cả gia đình Bình An đón Tết sum vầy kể từ sau khi bé được chào đời đầy kỳ tích
Cả gia đình Bình An đón Tết sum vầy kể từ sau khi bé được chào đời đầy kỳ tích

Sáng 21-1 (tức 27 tháng Chạp), Giám đốc Bệnh viện K đã trực tiếp đến thăm hỏi, động viên và trao quà chúc mừng gia đình mẹ con bé Bình An. Cuộc gặp gỡ, chia sẻ đầy xúc động của những người thân trong gia đình chị Nguyễn Thị Liên - người mẹ nghị lực mang thai sinh con khi căn bệnh ung thư vú đã di căn giai đoạn cuối, những lời cảm ơn trân thành được gửi đến tập thể cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện K và các nhà hảo tâm đã dành tình cảm thương mến cho em bé Bình An và mẹ.

Giám đốc Bệnh viện K Trần Văn Thuấn chia sẻ: Về quê hương Hà Nam thăm gia đình nhân vật trong câu chuyện được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc gọi là "cổ tích giữa đời thường", chúng tôi thấy dường như mùa xuân về với gia đình em ấm áp hơn, hạnh phúc hơn khi bé Đỗ Bình An không những thật bình an như mong ước của gia đình, mà còn thật khỏe mạnh. Mẹ của con - người mẹ quả cảm Nguyễn Thị Liên từ lúc hôn mê sâu sau mổ sinh con khi mắc ung thư vú di căn gan, xương, phổi... đã sinh hoạt, lao động bình thường trong cuộc sống hằng ngày. Sự cố gắng không biết mệt mỏi của các y, bác sĩ đã sinh trái ngọt.

"Chúng tôi luôn mong một mùa xuân mới đến với nhiều ‘trái ngọt’ hơn để có nhiều người bệnh hơn trở về với cuộc sống đời thường, mong cộng đồng ý thức hơn trong phòng, phát hiện sớm bệnh tật và bệnh ung thư. Chúc gia đình Bình An luôn rộn rã những tiếng cười hân hoan, hạnh phúc", GS Thuấn bày tỏ.

Những cái siết tay thật chặt, cái ôm động viên đầy ấm áp của Giám đốc Bệnh viện dành cho cậu bé Bình An, cũng như nụ cười tươi của mẹ Liên chắc chắn sẽ cùng viết tiếp những câu chuyện đẹp về tương lai tươi sáng của mái ấm nhỏ này.

Bé Bình An đón Tết đầu tiên sum vầy ảnh 1

GS, TS Trần Văn Thuấn hạnh phúc khi nhìn hai mẹ con Bình An khỏe mạnh.

Sản phụ Nguyễn Thị Liên (huyện Lý Nhân, Hà Nam) mang thai được bốn tháng thì được phát hiện bị ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn vào phổi, xương. Liên quyết định từ chối điều trị để nhường sự sống cho con và được các bác sĩ BV K Trung ương theo dõi sát sao. Đến ngày 22-5-2019, khi thai được 31 tuần và sức khỏe của Liên tiến triển xấu, BV K Trung ương phối hợp với BV Phụ sản Trung ương thực hiện ca mổ đẻ trong tư thế sản phụ ngồi. Sau sinh, bé được chuyển về BV Phụ sản Trung ương chăm sóc đặc biệt. Liên tiếp tục được theo dõi, chăm sóc tại BV K Trung ương. Ngày 13-6-2019, sản phụ Nguyễn Thị Liên lần đầu tiên được gặp con Đỗ Bình An khi bé vẫn đang phải nuôi trong lồng ấp. Ngày 15-7-2019, sản phụ Liên được gặp con và cùng đón con xuất viện về nhà.

* Viết tiếp kỳ tích của Bình An: Hai mẹ con khỏe mạnh xuất viện

* Cuộc gặp của Bình An

* Những nét chữ nguệch ngoạc đầy tình mẫu tử của sản phụ mắc ung thư

* Nỗ lực hồi sức cho sản phụ mắc ung thư để có cơ hội được gặp con

* Chờ đợi phép màu cho cuộc hội ngộ của sản phụ ung thư và bé Bình An

* Ca “bắt con” đầy nước mắt của ê-kíp 20 y, bác sĩ và sản phụ