Loạn sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư

Ðể không “tiền mất, tật mang”

Theo số liệu của Ghi nhận ung thư toàn cầu (GLOBOCAL) và ước tính của Ghi nhận ung thư Việt Nam, mỗi năm Việt Nam có hơn 126.000 ca mắc mới và khoảng 94.000 người tử vong vì ung thư.

Phần lớn bệnh nhân ung thư và người nhà họ đều có chung tâm lý “còn nước còn tát”, “có bệnh thì vái tứ phương” và chấp nhận bỏ rất nhiều tiền để mua các sản phẩm hỗ trợ điều trị, dù công dụng tới đâu, thật giả thế nào rất khó đoán định. Ma trận sản phẩm hỗ trợ điều trị đang bủa vây người bệnh. Những loại sản phẩm hỗ trợ (phần lớn là thực phẩm chức năng) này đều có giá rất cao. Những lời quảng cáo lập lờ, sai sự thực về tác dụng “thần dược” của chúng trên cả các phương tiện truyền thông cũng như qua truyền miệng đã đẩy không ít gia đình vào tình cảnh mất tiền mà còn mang họa vào người.

Sử dụng sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư thế nào cho hiệu quả, trúng đích. Quản lý và ngăn chặn những hoạt động kinh doanh nhằm trục lợi trên nỗi đau mắc bệnh hiểm nghèo của bệnh nhân ung thư thế nào cho hiệu quả là những vấn đề mà Nhân Dân hằng tháng muốn tìm lời giải đáp thuyết phục trong tiêu điểm tháng 7 này.