Viettel thay đổi phương án kinh doanh ứng phó dịch Covid-19

NDO -

NDĐT - Ngày 16-3, Tập đoàn Viettel cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tổng doanh thu của Tập đoàn trong tháng 2 vẫn tăng 12.8% so với cùng kỳ năm 2019.

Halotel tăng trưởng tốt trong những tháng đầu năm 2020.
Halotel tăng trưởng tốt trong những tháng đầu năm 2020.

Các đơn vị kinh doanh sản phẩm chuyển đổi số của Tập đoàn đều tăng trưởng rõ nét. Tổng Công ty Giải pháp doanh nghiệp Viettel tăng 111%, Tổng Công ty Dịch vụ số tăng 107%. Với khối viễn thông trong nước, tăng 8,6% so với cùng kỳ. Viễn thông nước ngoài tiếp tục đà tăng trưởng, tháng 2 tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2019. Hầu hết các thị trường nước ngoài đều hoàn thành kế hoạch tháng, trong đó nổi bật là Halotel (thương hiệu Viettel tại Tanzania) hoàn thành 110% kế hoạch.

Tiếp tục đà tăng trưởng là nhiệm vụ không dễ dàng đối với Viettel trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 hiện nay. Do đó, một số đơn vị đã có những thay đổi phương án kinh doanh cho phù hợp. Viettel Post đã lên kế hoạch để thêm chi phí bù cho những khó khăn khi dịch Covid-19 ảnh hưởng tới dịch vụ chuyển phát. Xuất nhập khẩu Viettel đẩy mạnh bán hàng trên hệ thống bán lẻ để bù lại doanh thu thiếu hụt. Viettel Solution dự kiến đẩy mạnh các hoạt động khác để bù đắp phần thiếu hụt của doanh thu roaming.

Bên cạnh đó, Viettel vẫn tiếp tục hỗ trợ Chính phủ, các Bộ và khách hàng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Viettel Solution miễn phí dịch vụ dạy và học trực tuyến trên hệ thống ViettelStudy; xây dựng ứng dụng cho phép Chính phủ và Bộ Y tế quản lý việc kê khai y tế tại các cửa khẩu sân bay, cảng biển quốc tế… Viettel Telecom miễn phí data khi khách hàng truy cập hệ thống ViettelStudy. Nhân viên chăm sóc khánh hàng của Viettel là những người giải đáp thắc mắc trên Đường dây nóng về phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế 19009095. Viettel Post liên tục kết nối vận chuyển hàng đến những khu vực cách ly trên cả nước, bảo đảm hàng hóa được lưu thông phục vụ chính quyền và người dân tại các khu vực này.