Vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay vốn

NDO -

NDĐT - Sáng 7-6, Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam (CIC) thuộc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tổ chức lễ công bố vận hành Cổng thông tin kết nối khách hàng vay.

Phát biểu tại lễ công bố, Phó Thống đốc Nguyễn Kim Anh đánh giá đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện sự nỗ lực của CIC trong việc thực hiện các mục tiêu của NHNN nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận tín dụng dễ dàng, thuận lợi.

Với cổng thông tin này, CIC cung cấp các giải pháp hoàn chỉnh trên website https://www.cic.gov.vn và ứng dụng điện thoại thông minh “CIC Credit Connect - Kết nối nhu cầu vay” (trên nền tảng Android và IOS) với nhiều tiện ích để kết nối tổ chức tín dụng (TCTD) với khách hàng vay. Từ đó, khách hàng vay có thể dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn các gói tín dụng và đăng ký nhu cầu vay vốn tại TCTD phù hợp, tiết kiệm được chi phí đi lại và thời gian khi sử dụng dịch vụ. Cổng thông tin kết nối khách hàng vay đi vào vận hành còn nhằm mục tiêu cải thiện và minh bạch hóa thông tin tín dụng.

Khách hàng vay được khai thác thông tin tín dụng và điểm tín dụng miễn phí về bản thân, giám sát được các thông tin và mức độ tín nhiệm của mình, phòng tránh gian lận và được CIC tư vấn cải thiện điểm tín dụng, nâng cao khả năng tiếp cận vốn tại các TCTD. Đáng lưu ý, cổng thông tin của CIC thực hiện nhiệm vụ chính trị do NHNN giao, chỉ kết nối các đơn vị trong hệ thống TCTD và khách hàng vay, không trực tiếp cung cấp dịch vụ tín dụng và hoạt động không vì mục đích lợi nhuận.