Triển lãm công nghệ thông tin, phát thanh, truyền hình

NDO -

NDĐT - Ngày 6-6, Triển lãm quốc tế sản phẩm, dịch vụ viễn thông, công nghệ thông tin và truyền thông (Vietnam ICTComm) và Triển lãm quốc tế phim và công nghệ phát thanh, truyền hình (Telefim 2019) khai mạc tại TP Hồ Chí Minh, thu hút hơn 450 đơn vị đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ICTComm 2019.
Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm ICTComm 2019.

Đây là cơ hội để các nhà sản xuất phim trong nước giao lưu học hỏi, tiếp cận nền công nghệ phim, truyền hình 4.0, công nghệ kỹ xảo quốc tế, cập nhật xu thế truyền hình mới nhất, gặp gỡ, trao đổi, mua bán bản quyền phim truyền hình. Đáng chú ý, triển lãm có sự hiện diện của các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam đã được hỗ trợ từ các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp của Bộ KH-CN.

Ban tổ chức triển lãm cho biết, các sản phẩm công nghệ tham gia triển lãm đã thể hiện được xu thế mới của công nghệ toàn cầu, đó là việc tích hợp được các vật dụng, máy móc thành các sản phẩm thông minh. Thí dụ, từ những sản phẩm thường dùng trong gia đình, sản xuất công nghiệp, thư viện,… đã được tích hợp trí tuệ nhân tạo, Bigdata, để trở thành những sản phẩm tiện lợi hơn, thông minh hơn, hiệu suất cao hơn và tương tác với con người nhiều hơn.

Các phần mềm và mô phỏng thực tế ảo xuất hiện nhiều hơn. Bên cạnh đó, lĩnh vực phát thanh truyền hình "trình làng" nhiều thiết bị và công nghệ tiên tiến, đáp ứng nhu cầu và xu hướng chuyển đổi số.

Dịp này, các hội thảo chuyên đề được tổ chức, như: hội thảo về sự chuyển dịch của phát thanh truyền hình trong kỷ nguyên số; hội thảo bảo mật công nghệ - xu hướng chiến lược năm 2019; hội thảo ứng dụng công nghệ AI và Blockchain trong kết nối thị trường và thanh toán trực tuyến; hội thảo định hình tương lai; hội thảo khởi nghiệp thông minh trong kỷ nguyên công nghệ 4.0; hội thảo chuyển đổi số là xu thế tất yếu.

Triển lãm Vietnam ICTComm và Telefim 2019 diễn ra từ ngày 6 đến 8-6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.