Trang Facebook nhiều người theo dõi sẽ phải xác minh danh tính

NDO -

NDĐT - Facebook vừa mới bổ sung thêm chính sách yêu cầu người dùng, những người quản lý các trang lớn (Pages) và nhà quảng cáo muốn chạy quảng cáo chính trị trên Facebook phải tiết lộ danh tính của họ.

Quy trình xác minh này là một phần trong những nỗ lực không ngừng của Facebook, nhằm tăng cường trách nhiệm và cải thiện trải nghiệm cho người dùng.
Quy trình xác minh này là một phần trong những nỗ lực không ngừng của Facebook, nhằm tăng cường trách nhiệm và cải thiện trải nghiệm cho người dùng.

Gã khổng lồ mạng xã hội Facebook đã bắt đầu xác minh danh tính từ năm 2018. Và hiện nay đang mở rộng thêm quy trình xác minh đó sang tài khoản có các bài đăng thường có nhiều người quan tâm, theo dõi.

Facebook cho biết, họ sẽ bắt đầu yêu cầu người dùng có các bài đăng có nhiều lượt theo dõi phải xác minh danh tính của họ. Chính sách này mới chỉ áp dụng cho người dùng tại Mỹ, có những hành vi không trung thực trên nền tảng mạng xã hội này. Thay đổi này nhằm giúp người dùng khám phá, trải nghiệm với nhiều nội dung xác thực hơn từ người thật thay vì các chương trình tự động (bot) hoặc những kẻ che giấu danh tính của họ đằng sau tài khoản giả.

Anita Joseph và Michele Paselli, Giám đốc sản phẩm tại Facebook cho biết: “Chúng tôi muốn mọi người cảm thấy yên tâm, tự tin, rằng họ hiểu được ai là người đứng sau nội dung mà họ đang xem trên Facebook và điều này đặc biệt quan trọng khi nói đến những nội dung được mọi người quan tâm và theo dõi. Các bài đăng lan truyền nhanh sẽ bắt đầu giảm tiếp cận với người dùng hơn, nếu chủ sở hữu từ chối yêu cầu xác minh hoặc nếu ID họ gửi không khớp với tài khoản trên Facebook.

Người quản trị của các trang có nhiều người quan tâm, theo dõi cũng cần phải được xác minh thông qua quy trình ủy quyền của nền tảng mạng xã hội Facebook và nếu không hoàn thành các bước trên, Facebook sẽ chặn các bài đăng trên các trang mà họ đang quản lý. Facebook cho biết thêm, họ sẽ bảo mật và lưu trữ an toàn các ID của các tài khoản đã được xác minh.