Tòa án Nga phạt Facebook, Twitter do vi phạm luật dữ liệu cá nhân

NDO -

NDĐT - Ngày 13-2, tòa án Công lý Hòa bình thuộc quận Tangansky ở thủ đô Moscow (LB Nga) đã tuyên án phạt công ty mạng xã hội Facebook một khoản tiền phạt 4 triệu rúp (tương đương gần 63.000 USD) vì đã vi phạm luật bảo vệ dữ liệu cá nhân LB Nga. Trước đó, Twitter cũng đã bị tuyên một án phạt tương tự.

(Ảnh: TASS)
(Ảnh: TASS)

Hãng thông tấn TASS dẫn lời thẩm phán phiên tòa tuyên bố: "Tòa phán quyết Facebook đã vi phạm Khoản 8, Điều 13.11 Bộ luật Vi phạm hành chính Nga (Vi phạm các điều luật của LB Nga trong lĩnh vực dữ liệu cá nhân) và phải nhận hình phạt 4 triệu rúp". Facebook có quyền nộp đơn kháng cáo lại quyết định của tòa án trong vòng 10 ngày.

Trước đó, trong cùng ngày, tòa án quận Tagansky cũng đã tuyên phạt một khoản tiền tương đương đối với công ty Twitter. Twitter bị tuyên phạt cũng do vi phạm các điều luật tương tự như Facebook. Twitter sẽ phải nộp khoản tiền phạt này trong vòng 60 ngày. Tuy nhiên, đại diện của hãng này không có mặt tại phiên tòa.

Theo các điều luật của Nga về dữ liệu cá nhân, có hiệu lực từ ngày 1-9-2015, các công ty của Nga và nước ngoài có nghĩa vụ phải lưu giữ và xử lý trên lãnh thổ nước Nga các dữ liệu cá nhân của người dùng Nga.