Thiết bị di động chiếm ưu thế trong các giao dịch ngân hàng tại Brazil

NDO -

NDĐT - Ngân hàng Trung ương Brazil cho biết, điện thoại thông minh và máy tính bảng vẫn là các thiết bị phổ biến nhất cho người tiêu dùng tương tác với ngân hàng của họ.

Thiết bị di động chiếm ưu thế trong các giao dịch ngân hàng tại Brazil

Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Brazil (BC), hầu hết các thiết bị di động được người tiêu dùng tại nước này sử dụng để giao dịch với các tổ chức ngân hàng của mình vào năm 2018.

Khoảng 29 tỷ giao dịch đã được sử dụng thông qua điện thoại thông minh và máy tính bảng vào năm ngoái, tăng 18,4% so với năm 2017. Điều này dựa trên xu hướng phát triển và sử dụng các thiết bị di động xuất hiện ở Brazil năm ngoái, khi các thiết bị di động vượt qua các kênh khác như Internet Banking.

Truy cập từ xa vào các dịch vụ ngân hàng cũng đã tăng trong năm 2018. Tuy nhiên, đây chỉ là một mức tăng nhỏ từ 20,6 triệu trong năm 2017 lên 21,8 triệu vào năm ngoái.

Tổng cộng có 74,3 tỷ giao dịch ngân hàng tại Brazil trong năm 2018, tăng 7,1% so với năm 2017.

Thiết bị di động chiếm ưu thế trong các giao dịch ngân hàng tại Brazil ảnh 1

Theo nghiên cứu hàng năm do Liên đoàn Ngân hàng Brazil (FEBRABAN) công bố vào tháng 6, người tiêu dùng đang ngày càng thành thạo hơn trong việc sử dụng các ứng dụng ngân hàng di động tại Brazil.

Các ứng dụng di động trở thành kênh ưa thích của người Brazil để giúp xử lý các vấn đề về ngân hàng của họ ngoài việc kiểm tra các báo cáo đơn giản, với số lượng giao dịch được thực hiện qua các ứng dụng như: tài chính, chuyển tiền - tăng gần 80% trong năm 2018.

Theo một nghiên cứu khác của Deloitte, tỷ lệ người dùng ngân hàng số tại Brazil đang tăng nhanh và tích cực tìm kiếm các dịch vụ kỹ thuật số mới, ở mức 51% so với mức trung bình trên toàn cầu là 28%.