Thái Nguyên đạt nhiều thành tựu từ Khoa học - Công nghệ

NDO -

Ngày 21-1, đoàn công tác của Bộ Khoa học và Công nghệ (KHCN) do đồng chí Bộ trưởng  Huỳnh Thành Đạt, Ủy viên T.Ư Đảng dẫn đầu, cùng đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã làm việc tại tỉnh Thái Nguyên.

Tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên.
Tặng quà và trao kinh phí hỗ trợ cho Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên.

Những năm qua, tỉnh Thái Nguyên đã đặc biệt quan tâm, ban hành nhiều văn bản định hướng, chỉ đạo và cụ thể hóa các quy định của Trung ương trong công tác quản lý nhà nước về KHCN.

Quỹ phát triển KHCN của tỉnh lần đầu tiên được thành lập (năm 2015) và đi vào hoạt động (năm 2016) với cơ chế khoán kinh phí được triển khai áp dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhà khoa học trong việc thực hiện các thủ tục tài chính.

Giai đoạn 2016-2020, UBND tỉnh phê duyệt triển khai thực hiện 119 đề tài, dự án KHCN các cấp. Dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, hoạt động KHCN trên địa bàn tỉnh đã đạt nhiều thành tựu, đóng góp ngày càng cao trong tăng trưởng kinh tế của tỉnh. 

Tại Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, đoàn công tác của Bộ KHCN, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên đã thăm, chúc tết và tặng quà cho tập thể và cho 50 công nhân có hoàn cảnh khó khăn; tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Thái Nguyên, đoàn đã tặng quà và trao kinh phí 50 triệu động hỗ trợ cho Trung tâm.