Tạo “người hâm mộ ảo” đặt trên khán đài trống

NDO -

Trong một động thái chưa từng có, Hiệp hội bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA) hợp tác với Microsoft tạo ra “người hâm mộ ảo” bằng cách sử dụng AI để đặt các khuôn mặt thật trên màn hình LED cao 5 m, giúp các khán đài bớt trống trong dịch Covid-19.

NBA hợp tác với Microsoft để tạo ra “người hâm mộ ảo” đặt lên trên màn hình cao 5 m.
NBA hợp tác với Microsoft để tạo ra “người hâm mộ ảo” đặt lên trên màn hình cao 5 m.

Ngày 30-7,  Hiệp hội bóng rổ Mỹ khởi động lại mùa giải bị gián đoạn do Covid-19 tại Orlando, Florida. Khán đài có thể chứa hơn 300 người hâm mộ, nhưng không ai trong số họ thực sự sẽ có mặt.

Microsoft và NBA cho biết họ đã hợp tác để đưa người hâm mộ 'ảo' lên khán đài bằng ứng dụng của Microsoft kết hợp với màn hình khổng lồ.

Cả hai sẽ trang bị cho mỗi sân đấu màn hình LED cao 5 m bao bọc ba mặt của đấu trường. 

Các khán đài ảo sẽ có rất nhiều người hâm mộ sử dụng ứng dụng Teams để đăng nhập và ngồi cạnh nhau bằng một tính năng mới mang tên Together mode mô phỏng một nhóm người cùng ngồi trong phòng.

Các quan chức NBA cho biết âm thanh từ những người hâm mộ ảo sẽ được phát trên đấu trường và được truyền hình trực tiếp. Ghế ảo sẽ được giới hạn ở 320 người hâm mộ, dựa trên quy mô của địa điểm và màn hình. 

Tạo “người hâm mộ ảo” đặt trên khán đài trống -0Sẽ Khán đài chỉ giới hạn 320 "người hâm mộ ảo" do giới hạn về kích thước màn hình.
 

Người hâm mộ sẽ được các đội chủ nhà lựa chọn và mỗi đội đang làm việc để quyết định cách chọn. 

NBA đã hoãn mùa giải của mình vào tháng 3 sau khi một cầu thủ của Utah Jazz thử nghiệm dương tính với Covid-19. 

Giải đấu có kế hoạch khởi động lại mùa giải trong tại Walt Disney World Resort, nơi người chơi, nhân viên và phương tiện truyền thông sẽ được kiểm tra và cách ly trong nỗ lực giữ cho mọi người an toàn khỏi nhiễm virus.

Các quan chức NBA cũng cho biết hôm thứ Sáu, 24-7 là họ đang thay đổi cách tiếp cận để truyền hình trực tiếp các trận đấu bằng các camera được đặt gần hơn với các cầu thủ để mô phỏng vị trí của người hâm mộ ngồi ở ghế gần sân đấu.  

“Lần đầu tiên chúng tôi sử dụng phần lớn các máy quay robot đặt gần sân đấu", cô Sara Zuckert, Trưởng bộ phận truyền hình thế hệ tiếp theo của NBA nói trong cuộc họp báo.