Số lượt tải ứng dụng Bluezone đạt 15,7 triệu

NDO -

Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, tính đến 11 giờ trưa 11-8, số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt 15,7 triệu lượt, tăng 15,5 triệu lượt tải so với thời điểm 25-7. 

Các lực lượng bộ đội biên phòng ở Lai Châu cài ứng dụng Bluezone.
Các lực lượng bộ đội biên phòng ở Lai Châu cài ứng dụng Bluezone.

Trước đó, Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, để phát huy tốt hiệu quả của ứng dụng này trong việc phòng chống dịch Covid-19, cần đạt 30 triệu lượt cài đặt, tốt nhất là 45 triệu lượt. Như vậy, Bluezone đã được hơn một nửa lượng người dùng cần đạt.

Kết quả xếp hạng ngày 11-8 không thay đổi so với ngày 10-8. Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Lạng Sơn, Thừa Thiên Huế tiếp tục là các địa phương dẫn đầu cả nước về tỷ lệ người dùng Bluezone trên tổng số thuê bao điện thoại có dùng điện thoại thông minh, với tổng số người dùng Bluezone 5,9 triệu người.

Năm tỉnh dẫn đầu (Đà Nẵng, Hà Nội, Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Bắc Ninh) có tổng số người dùng là 4,8 triệu người.

Số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt 15,7 triệu -0
Bảng xếp hạng các địa phương cài đặt Bluezone tính đến ngày 11-8.

Các địa phương tiếp tục có nhiều sáng kiến tuyên truyền ứng dụng Bluezone như bố trí bàn hỗ trợ cài đặt Bluezone tại các địa điểm thi.

Đặc biệt, Đoàn khối Cơ quan, doanh nghiệp tỉnh Bình Dương tổ chức cuộc thi ảnh đẹp phòng chống Covid-19 để tuyên truyền, quảng bá về ứng dụng Bluezone.

Tỉnh Vĩnh Long hiển thị thông tin cài đặt Bluezone, NCOVI ngay tại màn hình đăng nhập hệ thống điều hành dùng chung của Tỉnh.

Tỉnh Quảng Ninh tiếp tục triển khai rất tốt việc đi từng ngõ, gõ từng nhà, đoàn thanh nhiên đến tận chợ, tàu thuyền để hướng dẫn cài đặt Bluezone. Từng xã, huyện có văn bản chỉ đạo cán bộ công chức nghiêm túc thực hiện.

Còn An Giang có xe tuyên truyền về ứng dụng Bluezone đến từng ngõ xóm.

Số lượt tải ứng dụng Bluezone đã đạt 15,7 triệu -0
Xe tuyên truyền về ứng dụng Bluezone ở An Giang.

Các ứng dụng khai báo y tế tiếp tục là khẳng định là ứng dụng hiệu quả trong công tác phòng chống dịch bệnh, phuc vụ người dân.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, đến 11 giờ trưa 11-8, có  874.489 tờ khai y tế bắt buộc đối với khách nhập cảnh qua tokhaiyte.vn, ứng dụng Vietnam Health Declaration của Viettel.

Có 7.911.388 lượt tải ứng dụng khai báo tự nguyện toàn dân NCOVI, trong đó có: 17.815.053 bản ghi khai báo y tế tự nguyện (cho bản thân và cho người thân trong gia đình) với các bệnh nền nguy hiểm cần lưu ý. 45.260.214 bản ghi cập nhật tự theo dõi sức khỏe (cho bản thân và cho người thân trong gia đình) với các dấu hiệu sốt, ho, khó hoặc dấu hiệu khác trong vòng 14 ngày. 6.274.577 bản ghi quét mã QR.