Samsung ra mắt cảm biến hình ảnh 108 triệu pixel

NDO -

NDĐT - Cảm biến hình ảnh Isocell Bright HMX mới của Samsung nhắm vào điện thoại thông minh và có độ phân giải lên đến 108 triệu pixel; đây cũng là thành quả từ việc hợp tác chặt chẽ giữa Samsung và Xiaomi.

Cảm biến hình ảnh mới của Samsung cho điện thoại thông minh có độ phân giải 108 MP. (Ảnh: Samsung)
Cảm biến hình ảnh mới của Samsung cho điện thoại thông minh có độ phân giải 108 MP. (Ảnh: Samsung)

Samsung vừa ra mắt một cảm biến hình ảnh mới, Isocell Bright HMX lên đến 108 triệu megapixel (MP). Hợp tác với gã khổng lồ điện thoại Xiaomi của Trung Quốc, sản phẩm mới này sử dụng các pixel có kích thước 0,8μm (micromet) giống như phiên bản tiền nhiệm đã công bố hồi tháng 5 với 64 MP.

Samsung cho biết, kích thước của cảm biến đã được tăng lên 1/1,33 inch, có diện tích bề mặt lớn hơn so với các mẫu thông thường, do đó nó sẽ hấp thụ ánh sáng tốt hơn. Cảm biến này giúp mang lại các bức ảnh với độ phân giải lên tới 12.032 x 9.024 pixel, ngang ngửa với các máy ảnh DSLR cao cấp.

Isocell Bright HMX sử dụng công nghệ Tetracell độc quyền của Samsung, sử dụng với 4 pixel nhập làm một để hấp thụ ánh sáng tốt hơn trong môi trường tối. Nó cũng giảm thiểu nhiễu và tăng độ chính xác của màu khi có quá nhiều phơi sáng.

Cảm biến cũng hỗ trợ quay video 30 khung hình mỗi giây và được quay ở độ phân giải 6K (6.016 x 3.384 pixel).

Xiaomi đi đầu trong việc tăng cường các tính năng camera trong điện thoại thông minh của mình và đã chứng minh được khả năng sinh lợi cho doanh nghiệp System LSI của Samsung, công ty chuyên sản xuất chip logic.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang lên kế hoạch đầu tư 133 nghìn tỷ won vào các doanh nghiệp chip logic năm 2030.