Ra mắt Nền tảng Quản lý trường học MISA QLTH

NDO -

Ngày 9-10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ ra mắt Nền tảng Quản lý trường học MISA QLTH do Công ty Cổ phần MISA phát triển, trên đó tích hợp thanh toán các khoản thu trực tuyến.

Bà Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc Công ty CP MISA trao tặng tài trợ Nền tảng MISA QLTH cho các cơ sở giáo dục trên toàn địa bàn huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.
Bà Đinh Thị Thúy, Tổng Giám đốc Công ty CP MISA trao tặng tài trợ Nền tảng MISA QLTH cho các cơ sở giáo dục trên toàn địa bàn huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Đây là một trong chuỗi sự kiện giới thiệu các nền tảng số Make in Vietnam nhằm thực hiện “Chương trình chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030” vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Giáo dục đã được xác định là một trong tám lĩnh vực được ưu tiên chuyển đổi số với bốn mục tiêu chính bao gồm: dạy và học trực tuyến; đưa công nghệ vào công tác thanh tra, kiểm tra; xây dựng học liệu số và cơ sở dữ liệu quốc gia toàn ngành. Đáp ứng kịp thời yêu cầu chuyển đổi số ngành giáo dục, MISA QLTH đã ứng dụng các công nghệ số mới nhất để hợp nhất mọi nghiệp vụ quản lý giáo dục trên một hệ thống. Nền tảng được phát triển từ năm 2013, hiện đang ứng dụng tại hơn 18.000 trường học, 248 Phòng Giáo dục và Đào tạo cùng 48 Sở Giáo dục và Đào tạo.

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông đánh giá cao nỗ lực bền bỉ của MISA trong 30 năm qua hoạt động tronh lĩnh vực CNTT, kiên trì, bền bỉ một chiến lược sản xuất và làm ra sản phẩm thương mại đóng gói. Đây là một thành tựu không nhiều doanh nghiệp trong ngành CNTT đạt được.

Ra mắt Nền tảng Quản lý trường học MISA QLTH -0
Cục trưởng Cục Tin học hóa Nguyễn Huy Dũng phát biểu.

Cục trưởng Nguyễn Huy Dũng tin tưởng và hy vọng rằng nền tảng quản lý trường học ra mắt hôm nay sẽ liên tục được cập nhật, điều chỉnh, tiếp thu để phục vụ tốt hơn nhu cầu thực tế và được nhiều cơ sở giáo dục sử dụng hơn nữa. Ông cũng bày tỏ mong muốn MISA tiếp tục ra mắt thêm các nền tảng phục vụ công tác chuyển đổi số của Việt Nam trong thời gian tới.

MISA QLTH tập trung vào bốn mảng chính gồm: quản lý giáo dục, quản lý trường học, cổng thông tin nhà trường – phụ huynh và phân tích dữ liệu giáo dục với đầy đủ nghiệp vụ: Tuyển sinh trực tuyến, Quản lý hồ sơ học sinh, Thời khóa biểu, Dạy và học trực tuyến, Thi kiểm tra trực tuyến, Quản lý Cán bộ công chức viên chức, Dinh dưỡng, Thiết bị, Thư viện, Khoản thu, Tài liệu,…

Việc tích hợp tất cả nghiệp vụ trên một nền tảng của MISA QLTH giúp các đơn vị quản lý cấp Bộ, ngành và nhà trường dễ dàng tổng hợp và xem tất cả các báo cáo chi tiết theo realtime (thời gian thực), hỗ trợ công tác quản lý hiệu quả, minh bạch. Nền tảng cũng đã kết nối cổng dữ liệu quốc gia của ngành Giáo dục và Đào tạo, mọi số liệu đều báo cáo liên cấp nhanh chóng và cập nhật trên cổng dữ liệu chung theo đúng tiêu chuẩn mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa ra.

Theo chủ trương thanh toán học phí và các khoản thu không dùng tiền mặt của Chính phủ, MISA QLTH đã kết nối hệ thống nhiều ngân hàng lớn, trung gian thanh toán như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, MSB, VNPAY hay ví điện tử ViettelPay, để phụ huynh có thể nộp học phí trực tuyến, không cần mất thời gian chờ đợi tại trường. Điều này còn hỗ trợ nhà trường tự động ghi nhận biến động khoản thu và làm báo cáo nhanh chóng, chính xác hơn.

Bên cạnh đó, thông qua Dịch vụ chia sẻ thông tin Nhà trường – Phụ huynh SISAP được tích hợp trên nền tảng, phụ huynh nhận được thông tin chi tiết khoản thu và thanh toán trực tiếp trên ứng dụng. Giáo viên cũng có thể trao đổi và gửi thông báo quan trọng khác tới phụ huynh kịp thời về kết quả học tập, rèn luyện, thời khóa biểu, sự kiện… của từng học sinh qua ứng dụng này.

Được nghiên cứu và phát triển dựa trên các công nghệ mũi nhọn 4.0 như Chuỗi khối (Blockchain), Trí tuệ nhân tạo (AI), Điện toán đám mây (Cloud) và Dữ liệu lớn (Big Data), MISA QLTH không chỉ là trợ thủ đắc lực cho các đơn vị quản lý giáo dục, nhà trường mà còn góp phần xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia toàn ngành, hướng tới chuyển đổi số ngành và một nền giáo dục thông minh.