Nhờ 5G, thị trường điện thoại thông minh sẽ cải thiện vào năm 2020

NDO -

NDĐT - Theo dự báo của IDC, doanh số điện thoại thông minh tăng vào năm 2020 là kết quả của sự phát triển mạng 5G. Thị trường điện thoại thông minh đang có dấu hiệu hồi phục trong nửa cuối năm 2019 và dự kiến sẽ tăng mạnh vào năm 2020 nhờ 5G.

Nhờ 5G, thị trường điện thoại thông minh sẽ cải thiện vào năm 2020

Hãng dữ liệu quốc tế IDC cho biết, thị trường điện thoại thông minh sẽ tăng vào năm 2020. Khối lượng các lô hàng dự kiến sẽ chững lại trong nửa cuối năm 2019, với mức giảm là 2,2% so năm trước. Dự báo vào năm 2020, các lô hàng sẽ tăng nhẹ với 1,6%.

Sangeetika Srivastava, nhà phân tích nghiên cứu cao cấp của IDC cho biết, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu và chuỗi cung ứng có liên quan vẫn không chắc chắn, phần lớn là do sự biến động trong các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, khiến cho kế hoạch phát triển trong tương lai trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, kỳ vọng về các chương trình khuyến mãi và ưu đãi mạnh mẽ trong nửa cuối năm 2019, khiến người tiêu dùng phấn khích về làn sóng công nghệ điện thoại thông minh, cũng như những sự kiện ra mắt các sản phẩm mới, sẽ thúc đẩy thị trường quay trở lại với sự tăng trưởng mới.

Sự bất ổn về kinh tế toàn cầu kết hợp với các mối đe dọa thương mại và thuế quan đang là vấn đề nhức nhối hàng đầu, nhưng vẫn có hy vọng cho thị trường điện thoại thông minh bởi sự phát triển nhanh của 5G. Theo IDC, việc triển khai thương mại hóa công nghệ 5G đã diễn ra tại nhiều khu vực và năm 2019 là năm bản lề của công nghệ này. Dự báo, năm 2020 sẽ là năm mà 5G tăng tốc và tăng trưởng vượt bậc của điện thoại thông minh.

IDC dự kiến các lô hàng điện thoại 5G sẽ đạt 8,9% điện thoại thông minh được sản xuất vào năm 2020, chiếm 123,5 triệu thiết bị và dự kiến sẽ tăng lên 28,1% số lô hàng điện thoại thông minh trên toàn thế giới vào năm 2023. IDC cũng hy vọng một loạt điện thoại thông minh 5G với giá tầm trung sẽ xuất xưởng ra thị trường vào đầu năm 2020.