Ký kết triển khai ứng dụng Zalo để người dân tố giác tội phạm

NDO -

Ngày 28-7, Công an tỉnh Đồng Nai và Zalo đã chính thức ký kết triển khai ứng dụng Zalo vào công tác cải cách hành chính và an ninh trật tự. Từ nay, người dân sinh sống trên địa bàn tỉnh Đồng Nai có thể tố giác tội phạm, phản ánh, tiếp nhận thông tin đến lực lượng công an qua Zalo.

Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và đại diện Dự án Zalo 4.0 ký kết hợp tác.
Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai và đại diện Dự án Zalo 4.0 ký kết hợp tác.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh Đồng Nai cũng tích hợp chatbot để tư vấn cho người dân về các thủ tục đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, đăng ký thường trú, cấp sổ hộ khẩu, cấp căn cước công dân…

Ứng dụng công nghệ vào công tác cải cách hành chính và an ninh trật tự, được xem là sáng kiến đột phá của Công an tỉnh Đồng Nai, thể hiện quyết tâm không đứng ngoài xu thế chuyển đổi số. Dùng Zalo tương tác với người dân được kỳ vọng sẽ giúp hoạt động của công an trở nên gần gũi hơn, đồng thời thúc đẩy hiệu quả hoạt động tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự trong xã hội. Các thủ tục hành chính cũng sẽ được giảm thiểu để tránh phiền hà cho người dân.

Phát biểu tại lễ ký kết, Đại tá Trần Tiến Đạt, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, Công an tỉnh Đồng Nai đã thiết lập 182 tài khoản Zalo trên địa bàn tỉnh. Việc tổ chức triển khai toàn diện nhằm mục tiêu đến gần với người dân, sẵn sàng lắng nghe ý kiến người dân, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội.

Bên cạnh việc nhắn tin để tố giác tội phạm, an ninh trật tự, tài khoản Zalo do Công an tỉnh Đồng Nai quản lý được tích hợp chatbot trả lời tự động về thủ tục hành chính. Chatbot này sẽ cung cấp thông tin thành phần hồ sơ, mẫu đơn, địa điểm thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực công tác công an, như: đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng, đăng ký thường trú, cấp sổ hộ khẩu, cấp căn cước công dân…

Sử dụng chatbot giúp người dân biết được quy trình thực hiện thủ tục, những giấy tờ cần chuẩn bị trước khi đến trụ sở công an trong tỉnh Đồng Nai. Tất cả được tích hợp sẵn trên thanh công cụ, giúp người dùng nhanh chóng nắm bắt thông tin mình muốn chỉ với một thao tác bấm. Qua Zalo, người dân còn nhận được hướng dẫn điền đơn, cách chuẩn bị hồ sơ… nhằm hạn chế việc đi lại nhiều lần đến cơ quan công an trong thực hiện thủ tục hành chính.