Intel giới thiệu bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng trí tuệ nhân tạo

NDO -

NDĐT- Mới đây, hãng Intel đã ra mắt bộ vi xử lý đầu tiên sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và được thiết kế cho các trung tâm điện toán lớn.

Ảnh: Reuters
Ảnh: Reuters

Intel cho biết, con chip mới này được tạo ra tại cơ sở phát triển của Intel ở Haifa, Israel, có tên gọi là Nervana NNP-I hoặc Springhill và dựa trên bộ xử lý Ice Lake 10 nanomet, cho phép xử lý với khối lượng công việc cao nhưng chỉ sử dụng lượng năng lượng tối thiểu.

Facebook là hãng đầu tiên sử dụng dòng sản phẩm này.

Springhill là sản phẩm AI đầu tiên của Intel ra mắt sau khi hãng này đầu tư vào các công ty khởi nghiệp AI của Israel, bao gồm Habana Labs và NeuroBlade.

Naveen Rao, Tổng giám đốc nhóm sản phẩm AI của Intel cho biết, để đạt được kết quả như mong đợi, Intel phải xử lý một lượng dữ liệu khổng lồ được tạo ra và bảo đảm rằng các tổ chức được trang bị những gì họ cần để xử lý hiệu quả dữ liệu, thu thập dữ liệu để tăng tốc cho các ứng dụng AI phức tạp.

Intel cũng cho biết thêm, chip phần cứng mới sẽ hỗ trợ cho các bộ xử lý Intel Xeon trong các công ty lớn khi nhu cầu tính toán phức tạp trong lĩnh vực AI tăng lên.