Hành khách từ các chuyến bay giải cứu ở Vân Đồn được hướng dẫn cài Bluezone

NDO -

Theo thông tin từ Cục Tin học hóa, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT), hành khách từ các chuyến bay giải cứu vừa hạ cánh sân bay Vân Đồn được phát sim di động miễn phí và cài đặt Bluezone.

Hành khách xuống sân bay Vân Đồn được phát sim 4G miễn phí và hướng dẫn cài Bluezone.
Hành khách xuống sân bay Vân Đồn được phát sim 4G miễn phí và hướng dẫn cài Bluezone.

Đây là một trong những giải pháp tăng số lượng người cài đặt ứng dụng Bluezone được Quảng Ninh áp dụng. Tỉnh này đang là một trong năm địa phương có tỷ lệ cài đặt Bluezoner/tổng smartphone cao nhất.

Ngay từ những ngày đầu chiến dịch vận động cài đặt Bluezone, Quảng Ninh đã luôn là tỉnh có nhiều biện pháp quyết liệt, hiệu quả và sáng tạo nhiều giải pháp mới.

Cụ thể, UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo việc cài đặt ứng dụng Bluezone đến tất cả các cơ quan, đoàn thể, doanh nghiệp và các đơn vị có liên quan khác trên địa bàn. Quảng Ninh là một trong những tỉnh mà văn bản chỉ đạo của UBND có đối tượng nhận chỉ đạo và nội dung yêu cầu triển khai rộng khắp, đầy đủ nhất.

UBND các huyện, thị xã có văn bản chỉ đạo triển khai đến tất cả cơ quan, đơn vị trên địa bàn. Cấp ủy các cấp chỉ đạo trực tiếp, yêu cầu toàn bộ CBCCVC cài đặt Bluezone. Sở TT-TT có văn bản gửi các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình nhắn tin và gửi thông báo đến khách hàng. Các trường triển khai tuyên truyền cài Bluezone đến từng phụ huynh. Sở Du lịch thông báo đến các nhà hàng, khách sạn, cơ sở lưu trú, điểm tham quan du lịch và doanh nghiệp dịch vụ phổ biến, đề nghị người dân và du khách cài đặt Bluezone.

Tại Hội nghị trực tuyến hướng dẫn triển khai Bluezone của Bộ TT-TT cho các tỉnh, thành phố, Quảng Ninh kết nối cầu đến 186 xã và 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ tỉnh ra quân triển khai "đi từng ngõ, gõ từng nhà", không chỉ nơi tập trung đông người như chợ, bệnh viện, trường học mà đi đến tận vùng sâu, vùng xa, lên từng tàu thuyền, ra tận ruộng nương  hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone ngay từ những ngày đầu tiên với những khẩu hiệu như "Cùng áo xanh thắng nhanh Covid", "Ở đâu chưa có Bluezone, phụ nữ vào cuộc".

Hành khách từ các chuyến bay giải cứu ở Vân Đồn được hướng dẫn cài Bluezone -0
Sim 4G và tờ hướng dẫn khai báo y tế, cài đặt Bluezone được phát cho từng hành khách ngay khi hạ cánh xuống sân bay Vân Đồn.

Mới đây nhất, Tỉnh đoàn Quảng Ninh đã phối hợp cùng VNPT triển khai chiến dịch "10 ngày đêm cùng áo xanh thắng nhanh Covid-19", tập trung cài đặt Bluezone và NCOVI từ ngày 22 đến 31-8 với mục tiêu hỗ trợ cài đặt Bluezone, NCOVI cho 60% người dân toàn tỉnh có điện thoại thông minh.

Các trường học ở Quảng Ninh cũng triển khai vận động phụ huynh học sinh cài dặt ứng dụng Bluezone ngay từ các ngày đầu tiên.

Ngoài ra, Quảng Ninh chỉ đạo cài đặt Bluezone trong lực lượng vũ trang (công an, quân đội).

Thành phố Uông Bí chỉ đạo các doanh nghiệp điện, than, xi măng, da giầy trên địa bàn yêu cầu cán bộ, công nhân, người lao động cài đặt. In 10.000 tờ rơi hướng dẫn cài đặt phát tại các chợ trên địa bàn.

Thành phố Hạ Long in 5.000 tờ rơi hướng dẫn cài đặt ứng dụng để tuyên truyền tại các cơ sở lưu trú, nhà hàng, nơi tập trung đông người (chợ, bệnh viện, trung tâm hành chính công,...) để người dân biết và cài. Trung tâm Hành chính công thành phố Hạ Long có điểm hướng dẫn người dân cài đặt Bluezone.

Thành phố Cẩm Phả có văn bản gửi đến các đơn vị ngành than trên địa bàn yêu cầu cài đặt Bluezone và xử lý nghiêm cán bộ, công nhân viên chức không cài đặt ứng dụng này.

Nhiệm vụ cài đặt ứng dụng Bluezone tại Quảng Ninh còn được đưa vào là một trong nội dung phải báo cáo Thường trực Tỉnh ủy tại giao ban hàng tuần của Thường trực và có trực tuyến 13 địa phương. Hàng ngày, Sở TT-TT có văn bản  gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố thông báo số liệu cài đặt Bluezone.

Nhờ các biện pháp quyết liệt nêu trên, Quảng Ninh luôn vững vàng trong top 5 tỉnh dẫn đầu cả nước về lượng cài đặt Bluezone, dù tính theo tỷ lệ trên dân số hay số smartphone.

Hiện nay, số lượng người cài đặt ứng dụng Bluezone mới có dấu hiệu chững lại, không tăng nhanh như thời kỳ đầu, khoảng 200.000 lượt mỗi ngày. Từ ngày 25-7 đến 11-8, trung bình mỗi ngày có hơn 1 triệu lượt cài đặt mới.

Theo thống kê của Cục Tin học hóa, tính đến 11 giờ ngày 24-8, có 20,8 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone.

Top 5 địa phương có tỷ lệ Bluezoner/tổng smartphone cao nhất gồm: Đà Nẵng (463 nghìn máy, chiếm 41,85% điện thoại smartphone); Quảng Trị (131 nghìn máy, chiếm 34,79%); Hải Dương (421 nghìn máy, chiếm 32,58%); Quảng Ninh (382 nghìn máy, chiếm 32,51%); Quảng Nam (277 nghìn máy, chiếm 32,04%).

Top 5 địa phương có tỷ lệ Bluezoner/tổng smartphone thấp nhất là: Đồng Tháp (141 nghìn máy, chiếm 14,66%);  Bến Tre (118 nghìn máy, chiếm 14,19%); Tiền Giang (159 nghìn máy, chiếm 13,65%); Bạc Liêu (71 nghìn máy, chiếm 13,47%); Trà Vinh (73 nghìn máy, chiếm 12,03%).

Tỷ lệ cài đặt với các nhà mạng như sau: Viettel: 24,74%; MobiFone: 23,54%; Vinaphone: 20,82%; Vietnamobile: 8,37%.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19