GSMA chuẩn bị đưa ra chuẩn SIM nhúng mới

NDO -

NDĐT - Hiệp hội thông tin di động thế giới (GSMA) đang chuẩn bị thông báo một chuẩn SIM nhúng mới thay thế cho thẻ SIM đang sử dụng cho điện thoại di động hiện nay.

SIM nhúng sẽ thay thế thẻ SIM vật lý.
SIM nhúng sẽ thay thế thẻ SIM vật lý.

Theo tờ FINANCIAL TIMES thì việc ra chuẩn SIM card mới này được thực hiện thông qua sự hợp tác với hai hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất hiện nay là Apple và Samsung.

Thẻ SIM hiện nay có nhược điểm là khóa người sử dụng với một mạng di động cụ thể nhưng khi sử dụng SIM nhúng thì các điện thoại thông minh, máy tính bảng và thiết bị điện tử đeo được sẽ dễ dàng chuyển đổi sang mạng di động khác mà không phải thay thẻ SIM.

Người đứng đầu tổ chức GSMA là bà Anne Bouverot cho biết tất cả đối tác tham gia đưa ra tiêu chuẩn SIM mới đang hướng tới một kiến trúc thẻ SIM nhúng chung và dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2016.

Năm ngoái, Apple cũng giới thiệu một loại SIM nhúng của hãng này thiết kế dùng cho phiên bản mới nhất của iPad. Tuy nhiên, chuẩn SIM của Apple chỉ sử dụng được với các mạng T-Mobile, AT&T (Mỹ) và EE(Anh).

Bà Anne Bouverot nhấn mạnh thêm rằng cho dù hiện trên thế giới có khoảng 3,7 tỷ người sử dụng điện thoại di động, tương đương một nửa dân số thế giới, thì kết nối vẫn là một thách thứ lớn đối với ngành công nghiệp di động.